Thực đơn dành cho vợ chồng muốn sinh con trai

Thứ Ba, 05/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Chế độ ăn uống cũng sẽ quyết định rất nhiều tới giới tính của con. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, một chế độ ăn với thực đơn phù hợp sẽ hỗ trợ rất lớn cho bạn trong việc sinh con trai. Các chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện chế độ ăn theo thực đơn được xây dựng trước khi mang thai 3 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất. Hãy xem những loại thực phẩm nào nên và không nên có trong thực đơn dinh dưỡng để sinh con trai nhé.

Thực đơn dành cho chồng

Ở người chồng thì số lượng cũng như chất lượng tinh trùng quyết định đến việc sinh con trai. Để sinh con trai người chồng cần có đủ số lượng tinh trùng với chất lượng tốt nhất. Muốn như vậy thì bạn cần có chế độ ăn phù hợp để cung cấp dinh dưỡng giúp cơ thể sản sinh nhiều tinh trùng khỏe mạnh, đặc biệt là các tinh trùng Y (tạo ra con trai). Hãy ưu tiên các loại thực phẩm dưới đây trong thực đơn của mình nhé!

Chuối là thực phẩm hàng đầu, mỗi ngày ăn 2 quả để nâng cao chất lượng và sức sống dẻo dai của tinh trùng. Theo nhiều nghiên cứu, chuối là loại trái cây rất tốt cho sức khoẻ và có chứa hàm lượng kali cao. Kali là loại chất có lợi cho tinh trùng, đặc biệt nó giúp tinh trùng Y khỏe hơn và có thời gian sống lâu hơn trong cơ thể phụ nữ. Điều này sẽ làm tăng khả năng cho tinh trùng Y gặp được trứng để thụ thai con trai. Do đó, người chồng nên ăn 2 quả chuối mỗi ngày để nâng cao chất lượng tinh trùng của mình nhé.

Ngoài ra, ăn các loại thực phẩm như:

- Măng tây, đậu Hà Lan, dâu tây

- Rau xanh, quả bơ, các loại đậu

- Cá hồi, cá cơm, hạnh nhân.

- Ớt chuông đỏ, cà rốt, cháo bột yến mạch

- Thịt gà, trứng, hải sản, hạt bí đỏ

- Thịt gà, trứng, hải sản, hạt bí đỏ

Thực đơn dành cho vợ

Tuy việc sinh con trai, con gái hoàn toàn phụ thuộc vào chồng nhưng người vợ cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình để tăng chất lượng trứng cũng như tạo môi trường âm đạo phù hợp cho tinh trùng Y đế quá trình thụ thai bé trai được diễn ra dễ dàng. Và em đã ăn những thực phẩm này!

Ăn ngọt, không ăn chua hoặc thực phẩm lên men. Trước khi thụ thai 3 tháng nên ăn chế độ nhiều muối mặn hơn bình thường, ăn thịt, cá, khoai tây, chuối và thực phẩm khô ướp muối; kiêng sữa, trứng, nước khoáng, cà chua, cà rốt… Sau khi thụ thai thì ăn trở lại bình thường.

Chế độ ăn cần cung cấp nhiều Natri và Kali. Nguồn thực phẩm thông thường cung cấp Kali là bột đậu nành, trái cây khô, hạt có dầu, rau tươi, cá hồi, gan, chuối, gạo toàn phần… Phần lớn các thực phẩm giàu Kali sẽ nghèo Natri.

Nguồn cung cấp Natri: các loại thực phẩm, vì không loại thức ăn nào không có muối.  Nguồn thực phẩm tự nhiên cung cấp Natri bao gồm: sò, thực phẩm tươi sống, trứng, cá, thịt, sữa.

Những thực phẩm khác nên có trong thực đơn sinh con trai

Mặc dù không quyết định hoàn toàn việc sinh con trai hay con gái, nhưng chế độ dinh dưỡng vẫn có ảnh hưởng rất lớn. Chỉ có ăn uống hợp lý thì hai vợ chồng mới có được thể trạng tốt nhất, đồng thời tạo ra môi trường thuận lợi cho tinh trùng mong muốn tìm được đến trứng nhanh hơn. Bên cạnh những thực phẩm kể trên, thì bạn cũng nên bổ sung một số món ăn hữu ích khác nhé.

Hải sản

Trong hải sản chứa rất nhiều đạm, do đó việc ăn hải sản cũng là nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp bạn sinh con trai thành công. Trong hải sản rất giàu kẽm, natri và kali, những vi chất cực tốt cho sự phát triển của tinh trùng, nhất là tinh trùng Y. Thế nên đừng bao giờ bỏ qua các loại hải sản, đặc biệt là hàu, tôm và cá nhé.

Đồ ngọt

Nhiều nghiên cứu cho thấy, việc ăn thêm đồ ngọt hàng ngày sẽ giúp làm gia tăng tỷ lệ thụ thai con trai thành công cho các cặp đôi. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn một số món đồ ngọt mình yêu thích như sữa, chocolate, mứt, bánh ngọt... để bổ sung vào thực đơn nhé.

Một số loại trái cây

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, hàm lượng vitamin cực cao được chứa trong các loại trái cây, đặc biệt là những nhóm vitamin có lợi cho sự phát triển của tinh trùng Y. Thường xuyên ăn trái cây, đặc biệt là các loại quả ngọt như chuối, dưa hấu, sung sẽ giúp bạn sinh con trai dễ dàng hơn đấy.

- Chuối: rất giàu kali, làm tăng khả năng phát triển của các tinh trùng Y.

- Dưa hấu: chứa hàm lượng cao chất citrulin, có tác dụng kích thích cơ thể sản xuất chất arginie và giúp mạch máu giãn nở thuận lợi cho sự thụ thai.

- Sung: có chứa nhiều vitamin E, kẽm, mangan… những chất này làm gia tăng ham muốn tình dục, giúp thụ thai dễ dàng hơn.

Phomat

Phomat là một chế phẩm từ sữa rất tốt cho sức khỏe, nó còn kích thích cơ thể sản sinh endorphin, một loại hormone gây hưng phấn và tăng ham muốn tình dục. Nhờ đó mà giúp tỷ lệ thụ thai thành công của bạn cao hơn.

Như vậy, nếu cặp vợ chồng nào muốn sinh con trai hãy lập kế hoạch để lên thực đơn đi nhé. Mặc dù chế độ ăn uống không quyết định hoàn toàn giới tính của con nhưng cũng  là những yếu tố hỗ trợ làm tăng khả năng sinh con trai.

 

 

System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....