Thực hiện “4 không” để những ngày “đèn đỏ” của chị em diễn ra thoải mái và an toàn

Thứ Hai, 14/01/2019 04:19 PM (GMT+7)

Kinh nguyệt khiến chị em khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe nếu không bảo vệ mình đúng cách, dưới đây là một số những lưu ý tránh làm trong ngày “đèn đỏ” giúp chị em tự tin hơn trong những ngày cơ thể nhạy cảm.

Empty

Không sử dụng một miếng băng vệ sinh quá 4 tiếng

Hầu như chị em chỉ thay băng vệ sinh khi miếng băng đã đầy dịch hoặc vệ sinh cơ thể. Tuy nhiên, trong thực tế khi dịch ở băng vệ sinh tồn tại quá lâu sẽ làm phát sinh các loại nấm, vi khuẩn dễ gây ra hiện tượng viêm nhiễm âm đạo của phái đẹp.

Chính vì vậy, tốt nhất, trong những ngày đầu khi dịch ra nhiều, bạn nên chọn cho mình loại băng vệ sinh phù hợp và thay thường xuyên cách nhau 3-4 tiếng đồng hồ. Những ngày còn lại, bạn có thể dùng băng vệ sinh hàng ngày cho tiết kiệm và mang lại cảm giác thoải mái cho cơ thể, đặc biệt sau mỗi lần thay băng vệ sinh và nên chú ý vệ sinh thật cẩn thận để tránh viêm nhiễm.

Không nên quan hệ

Trong thời gian có kinh, thông thường ham muốn gần gũi của chị em sẽ nhiều hơn vì hàm lượng testosterone tăng đột biến, kích thích nhu cầu tình dục. Tuy nhiên, lúc này cổ tử cung thường bị giãn rộng hơn bình thường, cộng với máu kinh chảy ra, môi trường âm đạo ẩm ướt, nếu quan hệ tình trạng viêm nhiễm sẽ rất dễ xảy ra.

Trong kỳ đèn đỏ, các chị em tăng nguy cơ bị nhiễm nấm hoặc nhiễm khuẩn do nồng độ pH của âm đạo ít tính axit hơn. Tình trạng viêm nhiễm kéo dài và tái phát liên tục có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ, thậm chí gây vô sinh.

Empty

Không những vậy, nhiều chị em phụ nữ lại có suy nghĩ lầm tưởng việc quan hệ trong ngày "đèn đỏ" sẽ là biện pháp tránh thai tự nhiên an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, không hoàn toàn như thế, đặc biệt đối với những bạn có chu kỳ kinh nguyệt không đều.

Không nên đấm lưngNhững ngày có kinh, bạn thường có cảm giác đau lưng mỏi gối do khung xương chậu xung huyết gây nên. Nhiều bạn có thói quen đấm lưng để tạo cho bản thân cảm giác dễ chịu nhưng sự thật làm như thế rất nguy hiểm, vì lúc này khung xương chậu càng thêm xung huyết, lại càng làm đau lưng thêm.

Ngoài ra, việc đấm lưng trong thời gian kinh nguyệt còn khiến cho tình trạng máu kinh ra nhiều, gây bất lợi cho việc hàn gắn các vết sau khi bong màng tử cung, dẫn đến rong huyết, kéo dài kinh nguyệt. Vì khi đấm vào lưng có thể khiến vùng chậu bị tổn tương, từ đó lượng máu ra nhiều hơn, nặng thì có thể gây rong kinh, kinh ra nhiều, đau lưng. Một giải pháp an toàn khi bị đau lưng trong thời gian kinh nguyệt đó là massage nhẹ nhàng làm giảm cảm giác đau mỏi.

Không ăn mặn và thức ăn chứa nhiều dầu mỡ

Khi ăn quá mặn lượng muối cho vào cơ thể nhiều làm gia tăng sự đầy bụng, khó tiêu, khiến bạn dễ bị kích thích và nổi giận. Do ảnh hưởng của progesterone, trong thời kỳ kinh nguyệt, da của nữ giới thường tiết ra nhiều dầu hơn, lỗ chân lông mở rộng. Lượng dầu mỡ từ thức ăn chiên rán làm gia tăng gánh nặng cho da, khiến da dễ mọc mụn, viêm nang lông, chân lông màu đen.

Ngoài ra ăn, lượng mỡ hấp thụ được trong thời kỳ này cũng khó bài tiết khỏi cơ thể. Hải sản là thực phẩm có tính mát, bạn cần hạn chế vì chúng sẽ khiến kinh nguyệt bị tanh, máu ra nhiều và là nguyên nhân làm bạn bị đau bụng kinh nhiều hơn.

Để nâng cao sức khỏe bản thân và hạn chế những viêm nhiễm không đáng có, các chị em nên có chế độ ăn uống lành mạnh và tươi sạch trong những ngày “đèn đỏ” kết hợp với một số những lưu ý nêu trên.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....