Thực hư công dụng của việc dưỡng da bằng vàng và kim cương

Thứ Hai, 15/04/2019 09:05 AM (GMT+7)

Theo quảng cáo, xu hướng dưỡng da bằng vàng, kim cương mang lại những hiệu quả vô cùng "thần thánh", thực hư công dụng của chúng như thế nào?

Từ thời Ai Cập cổ đại, người đầu tiên sử dụng vàng như một loại mỹ phẩm dưỡng da chính là nữ Pharaoh nổi tiếng Cleopatra.

Còn ngày nay, hầu hết thiên thần nhà Victoria's Secret cũng thường xuyên sử dụng mặt nạ vàng trong quy trình chăm sóc da của mình. 

Bên cạnh đó, nhiều khán giả phải săn lùng mặt nạ mắt bằng vàng được Kourtney Kardashian sử dụng trong chương trình thực tế Keeping Up With Kardashian. 

matnavang

Lý do gì khiến cho mặt nạ vàng và kim cương được săn đón như vậy?

Chuyên gia da liễu Paul Jarrod Frank cho rằng, vàng có khả năng chống lão hóa cao và có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa vi khuẩn hình thành mụn. Trong khi đó, bột kim cương có khả năng tẩy da chết, làm trắng da và ngăn ngừa thâm nám. 

Trong khi đó, Tony Shuang, Giám đốc điều hành thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Sassou từ Nhật Bản cho rằng, vàng có chứa ion truyền nhiệt tuyệt vời, giúp các dưỡng chất trong mỹ phẩm dễ thẩm thấu vào da hơn. Ngoài ra, các hạt phân tử vàng còn giúp điều hòa máu, mang lại vẻ hồng hào, tươi sáng cho da. 

Thêm nữa, với khả năng sản xuất melanin chống lại các tia UV, vàng trở thành "công cụ" chống nắng đắc lực. 

Tuy nhiên, chỉ có vàng nguyên chất 24k mới thật sự có khả năng đem lại những kết quả "thần thánh" như trên. Và đặc biệt, mỹ phẩm chứa vàng 24K sẽ không bao giờ có cái giá quá rẻ. Nếu có, rất có thể sản phẩm đó đã bị pha tạp, gây hại cho da. 

Hơn cả vàng, bột kim cương cũng được coi là thành phần dưỡng da xa xỉ. Cũng theo chuyên gia da liễu Paul Jarrod Frank, bột kim cương có khả năng tẩy da chết, làm trắng da và ngăn ngừa thâm nám.

Kim cương nguyên bản sẽ được xay nhuyễn thành bột mịn và sau đó được dùng trực tiếp lên da giúp làm mềm những mảng da chết để dễ dàng loại bỏ mà không gây trầy xước cho làn da.

Bác sĩ da liễu Sharal K.Shah khẳng định, kim cương có khả năng nâng tông da tối ưu. Ánh sáng vật lý có trong mỗi viên kim cương là nhân tố chính làm sáng da. Tuy nhiên, chúng chỉ có thể làm trắng da ngay khi sử dụng, không có lợi ích lâu dài.

Vàng 24K và kim cương mặc dù có mang lại hiệu quả làm đẹp da, nhưng lại là thứ dưỡng da sa sỉ, không phù hợp để sử dụng hàng ngày cũng như lâu dài. Bởi vậy, chúng ta nên dưỡng da từ trong bằng cash bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, vitamint trong chế độ ăn hàng ngày. Đồng thời tìm kiếm những sản phẩm phù hợp với bản thân để có hiệu quả tốt nhất. 

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....