Thực hư lời đồn phụ nữ sau sinh sử dụng đậu đen bị mất sữa?

Thứ Sáu, 30/08/2019 11:14 AM (GMT+7)

Có rất nhiều mẹ bỉm sữa thắc mắc không biết liệu ăn đậu đen hay uống nước đậu đen có gây mất sữa hay không?

dau-den

Phụ nữ sau sinh ăn đậu đen có gây mất sữa không?

Đậu đen là một loại đậu vô cùng phổ biến và được sử dụng để chế biến nhiều món ăn. Tuy nhiên, đối với phụ nữ sau sinh thì việc ăn đậu đen lại là một khúc mắc lớn vì có nhiều lời đồn cho rằng sau sinh ăn đậu đen hay uống nước đậu đen sẽ làm mất sữa.

Với góc độ khoa học thì vấn đề này là không có căn cứ bởi chưa có trường hợp nào ghi nhận phụ nữ sau sinh ăn đậu đen gây ra mất sữa . Ngược lại, việc chị em phụ nữ sau sinh sử dụng đậu đen như ăn hoặc uống còn đem lại lợi ích rất tốt giúp hồi phục sức khỏe mà thậm chí là còn giúp lợi sữa khi mẹ uống đậu đen rang.

Vậy tại sao lại có lời đồn rằng phụ nữ sau sinh sử dụng đậu đen bị mất sữa? Theo lý giải của các chuyên gia về việc có người dùng đậu đen lại nhiều sữa, có người ít sữa đó là do tùy vào cơ địa của mỗi người. Đỗ đen có thể hợp với cơ địa của người này nhưng lại không hợp với người khác. Cũng có thể trong quá trình chế biến đỗ đen mẹ kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nên gây ra mất sữa. Chính vì thế, mẹ hãy xem xét kỹ các thực phẩm trước khi ăn, tránh gây tình trạng mất sữa, ảnh hưởng đến sức khỏe của con nhé!

Lợi ích khi phụ nữ sau sinh dùng đậu đen

Cụ thể, trong đậu đen có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của mẹ như:

Phụ nữ sau sinh uống nước mía được không? - Cực lợi là đằng khác nếu mẹ uống đúng cách!Phụ nữ sau sinh uống nước mía được không? - Cực lợi là đằng khác nếu mẹ uống đúng cách! Tác dụng “thần sầu” của nhụy hoa nghệ tây đối với phụ nữ sau sinhTác dụng “thần sầu” của nhụy hoa nghệ tây đối với phụ nữ sau sinh

Đậu đen chứa nhiều vitamin, B1, B2, B5, B6, protein và nhiều khoáng chất, canxi, sắt… giúp tăng năng lượng, tăng cường hệ miễn dịch cho cả mẹ và bé.

Phụ nữ sau khi sinh ăn đậu đen cũng giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, giảm cảm giác mệt mỏi, tốt cho việc phục hồi sức khỏe.

Đậu đen giàu vitamin E nên có tác dụng rất tốt cho việc làm đẹp da và giúp mẹ mau chóng lấy lại vóc dáng nhanh chóng.

Hàm lượng chất xơ cao có trong đỗ đen cũng giúp giảm táo bón sau sinh, cải thiện hệ tiêu hóa, giúp kiểm soát cân nặng sau sinh hiệu quả.

Khi ăn chè đậu đen cũng sẽ giúp tâm trạng thoải mái, giảm stress hiệu quả.

Lưu ý dành cho phụ nữ sau sinh khi sử dụng đậu đen

Dù phụ nữ sau sinh dùng đậu đen thường sẽ đem lại nhiều lợi ích nhưng mẹ cũng cần lưu ý một số điều sau để có thể tránh được những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe như:

Đối với món chè đậu đen thì không ăn quá nhiều chè đậu đen trong một ngày. Khi chế biến không cho quá nhiều đường và không nên ăn vào buổi tối vì nó rất lợi tiểu, dễ gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Đối với nước đậu đen thì chỉ nên uống mỗi ngày một cốc khoảng 300 – 400ml. Mỗi tuần uống 2 – 3 lần. Số lần có thể tăng lên vào mùa hè để giải khát và làm mát nguồn sữa cho con cũng như cơ thể mẹ.

Duyen

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...