Thực hư thông tin uống Bò Húc bị mục xương

Thứ Bảy, 07/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Bò húc là một trong những loại đồ uống rất được ưa chuộng hiện nay. Loại nước này có tác dụng rất tốt trong việc bổ sung năng lượng, xóa tan mệt mỏi và thức tỉnh tinh thần. Tuy nhiên, gần đây có một số tin đồn uống Bò Húc bị mục xương, gãy xương khiến người tiêu dùng vô cùng hoang mang. Vậy thực hư vấn đề này như thế nào? Lời giải đáp sẽ có trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc quan tâm tham khảo.

Các thành phần dinh dưỡng trong Bò Húc

Nước uống bò húc được bán phổ biến tại thị trường Việt Nam. Những người thường xuyên sử dụng sản phẩm này là những người thường lao động nặng, những người phải làm việc tại môi trường yêu cầu cường độ làm việc cao: lái xe, vận động viên…

Loại nước này chứa những thành phần gì hẳn là thắc mắc của không ít người. Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, không riêng gì nước tăng lực Bò Húc mà hầu hết sản phẩm thức uống tăng lực đều có những thành phần:

– Caffeine: Hoạt chất này là thành phần không thể thiếu trong cafe và nước tăng lực với tác dụng kích thích thần kinh, đẩy mạnh hoạt động của não bộ. Mỗi lon nước tăng lực trung bình chứa 80mg caffeine.

– Đường ăn (sucrose): Nhờ có nó nước tăng lực mới có thể cung cấp năng lượng cho người dùng, mang đến một lượng lớn calo.

–Ngoài ra, thành phần dinh dưỡng của sản phẩm còn có các dưỡng chất khác như: taurine (tạo cảm giác sảng khoái), các vitamin nhóm B (hỗ trợ tăng cường chuyển hóa chung), inositol, cholin…

Nên sử dụng nước tăng lực Red bull như thế nào cho hợp lý?

Nước tăng lực bò húc là một sản phẩm nước uống nổi tiếng, được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều người hiểu sai về công dụng và cách dùng sản phẩm, gây nên những ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ.

Mỗi lon Bò Húc được sản xuất ra đều được đảm bảo lượng cafein an toàn với sức khỏe người tiêu dùng, giúp tỉnh táo, tăng độ tập trung. Theo nghiên cứu của  Hiệp hội An toàn Thực phẩm Châu Âu (EFSA), trung bình một người trưởng thành chỉ nên sử dụng tối đa 400mg cafein mỗi ngày, tương đương với 5 lon nước tăng lực Bò Húc. Do đó, chỉ cần sử dụng trong số lượng cho phép, thức uống này hoàn toàn không gây hại.

Trước mỗi trận đấu quan trọng, các vận động viên chuyên nghiệp thường uống Bò Húc để cải thiện sức bền, nâng cao độ dẻo dai, tập trung tinh thần thi đấu. Đó là lý do nhiều người thường ví đây là “thức uống thể thao”. Ngoài ra, Bò Húc cũng là thức uống yêu thích của những người thường xuyên lao động mệt nhọc, nhân viên văn phòng cần tập trung, tài xế lái xe đường dài muốn thoát khỏi cơn buồn ngủ…

Vậy uống Bò Húc bị mục xương?

Tình trạng loãng xương thường được nhiều người gọi bằng một cụm từ khác là “mục ương”. Loãng xương làm cho xương giòn, mỏng, dễ gãy kể cả khi không bị chấn thương, biểu hiện dễ thấy nhất là giảm dần chiều cao và thường đau lưng.heo các bác sĩ, tình trạng này xảy ra là do:

– Tuổi tác, quá trình lão hóa tự nhiên diễn ra mà mỗi chúng ta không thể tránh khỏi. Khi đó các bộ phận trên cơ thể bắt đầu thoái hóa chứ không riêng gì xương khớp. Đặc biệt đối với phụ nữ sau mãn kinh, các nội tiết tố giảm, quá trình tạo xương không còn sung mãn như trước, đồng thời quá trình hủy xương tăng lên và lấn lướt làm cho xương bị mất đi, trở nên xốp hơn.

– Lạm dụng các thuốc kháng viêm corticosteroid, ví dụ như Dexa hàng ngày trong thời gian hơn 3 tháng.

– Chế độ ăn uống ít canxi, ít protein.

– Lối sống không lành mạnh, ít hoạt động ngoài trời, ít tập luyện thể dục, nghiện rượu, bia, cafe và thuốc lá.

– Mắc các bệnh lý: viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, bệnh thận mạn tính, bệnh đường tiêu hóa mạn tính gây giảm hấp thu canxi và vitamin D.

Như vậy vấn đề uống Bò Húc bị mục xương là hoàn toàn không có chứng cứ khoa học. Tuy nhiên, đối với bất kỳ loại thực phẩm hay đồ uống nào cũng vậy, nếu dùng quá nhiều sẽ gây nên những tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy, hãy biết uống Bò Húc đúng cách, đúng lượng để bảo vệ sức khỏe chính mình.

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...