Thực hư việc ăn giá đỗ chữa được xuất tinh sớm?

Thứ Hai, 21/10/2019 02:26 PM (GMT+7)

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì giá đỗ là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, rất giàu vitamin E và C, vitamin E giúp tinh dịch khỏe mạn

gia-do-chua-xuat-tinh-som

Giá đỗ được xem là món rau quen thuộc của người dân Việt Nam. Giá đỗ rất giàu vitamin đặc biệt là vitamin C, khoáng chất, amino acid, protein và chất có nguồn gốc thực vật (phytochemicals), những chất cần để mầm cây phát triển, cũng là các chất bổ dưỡng cho người. Theo một nghiên cứu, trong 100g giá đỗ xanh có 5,5g protid, 5,3 glucid, 38g Ca, 91mg P, 1,4mg Fe, 0,2mg vitamin B1, 0,13mg vitamin B2, 0,75mg vitamin PP, 0,09mg vitamin B6, 10mg vitamin C, giàu vitamin E với hàm lượng 15-25mg và cung cấp 44 calo.

Giá đỗ  có đủ các chất dinh dưỡng, nhiều vitamin C và E, lượng calo thấp. Giá thường được dùng cho người bị viêm thanh quản mất tiếng, vận động thể thao bị mỏi cơ, người béo phì, đái tháo đường, bệnh tim mạch, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, cholesterol máu cao, hiếm muộn, dễ xảy thai. Do có nhiều vitamin A, C, E nên giá đỗ xanh còn khử gốc tự do, chống lão hóa, chống ung thư (đặc biệt là ung thư vú, ung thư trực tràng) thoái hóa khớp, một số bệnh nan y như Parkinson, Alzheimer (sa sút trí tuệ người cao tuổi).

Người Nhật dùng giá đậu xanh hằng ngày như một món ăn truyền thống. Có lẽ vì vậy mà phụ nữ vùng Kyodo có tỷ lệ oestrogen (nội tiết tố sinh dục nữ) cao hơn nhiều so với phụ nữ phương Đông khác, “chống” lại một cách có hiệu quả những rối loạn kinh nguyệt, làm chậm quá trình mãn kinh và kéo dài được tuổi thanh xuân của mình. Theo các chuyên gia dinh dưỡng Pháp, phụ nữ Nhật nhờ ăn giá đỗ nên họ ít có nguy cơ bị ung thư 5-8 lần so với phụ nữ phương Tây. Họ còn cho rằng, giá đỗ cho hiệu quả không kém thuốc Statin, hiện đang được sử dụng điều trị chứng thừa cholesterol. Phụ nữ châu Á nhờ ăn giá nên ít bị bệnh tim mạch, chế độ ăn kiêng với giá đỗ sẽ giảm được 4 kg so với ăn kiêng không có giá.

Thực hư việc ăn giá đỗ chữa được xuất tinh sớm?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì giá đỗ là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, rất giàu vitamin E và C, vitamin E giúp tinh dịch khỏe mạnh, vitamin C giúp tinh trùng không bị dính vào nhau, tinh trùng khỏe mạnh di chuyển nhanh, tăng sự hưng phấn và ham muốn của các quý ông, ngoài ra điều quan trọng là giúp bạn tăng thời gian xuất tinh, khắc phục xuất tinh sớm một cách hiệu quả.

Ăn giá đỗ có thể khắc phục xuất tinh sớm chứ không có tác dụngchữa xuất tinh sớm ở nam giới.Tuy nhiên các bác sỹ cũng đưa ra lời nhắn nhủ rằng cách này chỉ có tác dụng giúp nam giới khắc phục tình trạng xuất tinh sớm chứ không có tác dụng chữa xuất tinh sớm. Ngoài ra giá đỗ chỉ phát huy công dụng trong trường hợp nhẹ, mới bị và phải chịu khó ăn lâu dài, kiên nhẫn mới có hiệu quả, thậm chí nhiều trường hợp không có tác dụng. 

Vì thế nam giới khi bị xuất tinh sớm thì bạn nên đi gặp bác sỹ để tìm ra nguyên nhân gây xuất tinh sớm và có phương pháp chữa trị tốt nhất, tuyệt đối không nên phụ thuộc vào biện pháp này có thể khiến bệnh nặng hơn.

Gợi ý một số thực phẩm hàng ngày hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm ở nam giới:

- Thịt bò giúp quý ông khắc phục sức khỏe sau mỗi lần “lâm trận”

 -Thịt dê là món ăn có tính ấm, có tác dụng bổ thận trợ dương và trị xuất tinh sớm

-Các món ăn thủy hải sản: tôm, sò, ốc, cá ngựa, cá hồi… đặc biệt là hàu biển là những thực phẩm rất giàu kích thích tố. Hàu có hàm lượng kẽm cao rất cần thiết cho quá trình sản sinh chất testosterone.

-Ngoài ra, gà ác hầm ngũ bột tử, thịt hàu hầm long nhãn, đẳng sâm, gà hầm đông trùng hạ thảo…cũng rất tốt cho quý ông bị chứng bệnh xuất tinh sớm

Duyen

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...