Thực phẩm giúp trẻ tăng sức đề kháng khi đến mùa lạnh

Thứ Hai, 17/09/2018 08:46 AM (GMT+7)

Khi bước sang mùa đông các bấc cha mẹ không hẳn lo lắng cho con về các vấn đề viêm họng, cúm, ho, cảm lạnh,...Mặc dù bé được giữ ấm rất là kỹ càng và hạn chế cho con ra ngoài trời lạnh, do vậy các bà cũng nên bổ xung thực phẩm giúp trẻ để tăng sức đề kháng khi đến mùa lạnh.

Khi bước sang mùa đông các bấc cha mẹ không hẳn lo lắng cho con về các vấn đề viêm họng, cúm, ho, cảm lạnh,...Mặc dù bé được giữ ấm rất là kỹ càng và hạn chế cho con ra ngoài trời lạnh, do vậy các bà cũng nên bổ xung thực phẩm giúp trẻ để tăng sức đề kháng khi đến mùa lạnh.

Thịt có màu đỏ

Với các loại thịt đỏ mẹ nên chọn đưa vào thực đươn chính của con như: thịt bê, thịt lợn, thịt gà, thịt bò,…Sẽ giúp con có hệ miễn dịch sức đề kháng tốt hơn.

Trong thịt đỏ có nhiều kẽm không thể thiếu cho sự phát triển của hồng cầu, bạch cầu làm tăng hệ miễn dịch ở cơ thể chống lại các vi khuẩn xâm nhập từ môi trường bên ngoài nhất là mùa lạnh đến.

Các loại cá biển

Các mẹ nên cải thiện dinh dưỡng cho con mình, không chỉ có thịt chúng ta cũng nên thay đổi cho con từ các món cá nhưu cá hồi, cá trích, cá thu bởi chúng có nhiều Omega-3 rất giàu dinh dưỡng và tốt cho cơ thể của bé.

Không những vậy tăng cường sức đề kháng cao, giúp hệ tuần hoàn máu lưu thông phòng chống các bệnh về tim, huyết áp, hay các vấn đề về phổi do virus gây ra, chính vì vậy bệnh hô hấp ở bé sẽ ít gặp hơn.

Sữa chua tốt cho bé

Sữa chua có rất nhiều công dụng đối với con người đặc biệt là trẻ nhỏ, khi ăn sữa chau có Acid lactic sẽ làm tăng các lợi khuẩn đường ruột giúp cho hệ tiêu hóa được tốt hơn.

Không những vậy sữa chua làm tăng hấp thu các dinh dưỡng ở cơ thể tốt hơn, gây hại cho các vi khuẩn không có lợi, đẩy mạnh vi khuẩn có lợi đường ruột được tốt hơn nhằm bảo vệ cơ thể và các bệnh cúm thông thường hay gặp.

Các trái cây họ cam

Cho trẻ ăn các loại hoa quả tươi là rất tốt chúng sẽ cung cấp các vitamin và khoáng chất cho cơ thể, nhất là các loại chanh, cam, bưởi sẽ có hoạt tính của histamin chống dị ứng cơ thể trẻ.

Không những vậy histamin còn tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh như làm chất nhầy ở mũi làm trẻ khó thở, giảm các triệu chứng dị ững thời tiết hay gặp vào mùa lạnh.

Trong những loại quả này còn chứa carotene hạn chế các bệnh nhiễm trùng nhiễm khuẩn và sản sinh tế bào máu trắng.

Tỏi làm tăng sức đề kháng cho trẻ

Công dụng của tỏi rất là tuyệt vời đây là loại chất chống oxy hóa và kháng khuẩn cao, nếu trẻ không ăn được tỏi sống mẹ hãy chế biến làm gia vị nấu chín kỹ cũng sẽ có thành phần kháng khuẩn cho con rồi, giúp con có sức đề kháng tốt nhất đề phòng các bệnh cúm, cảm lạnh, ho,…Hay các vấn đề tiêu hóa cũng được giải quyết.

Bông cải xanh

Bông cải xanh hay còn gọi là súp nơ xanh chúng có nhiều dinh dưỡng cao hơn so với các loại rau khác, tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa, có nhiều chất xơ và các vitamin B, C giúp bé phát triển cơ thể, khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật từ môi trường bên ngoài gây nên.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...