Thực phẩm nên kiêng ăn khi bị nám, tàn nhang

Thứ Hai, 06/01/2020 03:06 PM (GMT+7)

Điều trị tàn nhang là một quá trình lâu dài, đòi hỏi người bệnh cần phải kiên trì và tuân thủ theo chế độ ăn uống khoa học. Vậy trong quá trình điều trị hoặc bị tàn nhang, chúng ta nên kiêng dùng những loại thực phẩm nào?

1. Thịt bò

Hàm lượng protein trong thịt bò rất nhiều. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho các mảng tàn nhang trên da nhanh chóng lan rộng và trở nên sẫm màu hơn. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên tránh một số loại thịt có màu đỏ tươi, đỏ thẫm như thịt dê, thịt lợn... Những loại thịt này cũng có tác dụng như thịt bò, gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị tàn nhang.

2. Hải sản và thực phẩm tanh

Mặc dù hải sản khá tốt cho sức khỏe của con người nhưng nó lại không tốt cho những người có ý định điều trị tàn nhang. Trong hải sản có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như protein, sắt và kẽm. Tuy nhiên, hàm lượng đạm trong hải sản rất cao nên không tốt cho hệ tiêu hóa và góp phần khiến cho tình trạng tàn nhang xuất hiện nhiều hơn.

3. Thịt chó

Khi da đang trong quá trình tái hình thành mà ăn thịt chó sẽ rất dễ hình thành thành nám da do da mới bị rạn và sần cứng hơn. Chính vì lẽ đó hãy nhớ đưa thịt chó vào danh sách ăn kiêng, các loại thực phẩm không nên ăn để phòng tránh.

4. Trứng gà

 Theo các mẹo trong dân gian thì ăn trứng khi da bị nám da sẽ dễ khiến để lại nám da khi vùng da có vết thương khi lành sẽ có màu trắng hơn bình thường. Chính vì vậy khi vết thương bắt đầu lên da non thì bạn không nên sử dụng loại thực phẩm này để da mới hình thành đồng màu với các vùng da xung quanh.

Ngoài ra hãy cố gắng loại bỏ hoặc hạn chế việc sử dụng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích.. nếu không muốn mọi nỗ lực trị tàn nhang nám da cứ “dậm chân tại chỗ”. Bên cạnh đó, nên uống đầy đủ nước mỗi ngày để tăng độ ẩm cho da và hạn chế ăn những đồ ăn cay, nóng gây ảnh hưởng đến da. Có chế độ nghỉ ngơi phù hợp, không nên căng thẳng, lo lắng quá mức, sử dụng đồ công nghệ điện tử quá nhiều ...ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn.

Trần Thanh Tùng

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...