Thuốc tẩy nốt rười "rởm" và những mối nguy hại

Thứ Hai, 09/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Có bao giờ bạn nghĩ tới tác hại của việc tẩy bằng thuốc tẩy nốt ruồi "rởm"? Tẩy nốt ruồi là một trong những cách làm đẹp được nhiều người lựa chọn để đánh bay những nốt ruồi "mọc không đúng chỗ". Nhưng đã có rất nhiều người trên thế giới đã phải nếm quả đắng vì thuốc tẩy giá rẻ với loại thuốc trôi nổi không tem mác trên thị trường.

Thuốc giá rẻ - mối nguy hại cho khuôn mặt

Trên thị trường hiện nay không mấy khó khăn để các bạn có thể tìm mua được một lọ thuốc tẩy nốt ruồi ở các cửa hàng mỹ phẩm, cửa hiệu làm tóc. Giá mỗi lọ thuốc tẩy nốt ruồi chỉ dao động từ 10 đên 20.000 đồng. Thậm chí, các dịch vụ tẩy nốt ruồi chỉ mất khoảng từ 10 đến 20.00 đồng tùy theo nốt ruồi lớn nhỏ khác nhau.

Vài năm nay, chúng ta đã chứng kiến rất nhiều trường hợp bị biến dạng khuôn mặt do sử dụng thuốc tẩy nốt ruồi trôi nổi trên thị trường. Nhiều người cho biết, chỗ tẩy nốt ruồi bỗng dưng lở loét, khoảng 2 năm sau thì toàn bộ phần da thịt xung quanh vết thương bắt đầu hoại tử làm biến dạng cả một vùng mặt.

Các bác sĩ chuyên khoa da liễu cho rằng, trong các loại thuốc tẩy nốt ruồi giá rẻ này chứa một lượng axit lớn. Chúng được pha loãng với tỉ lệ nhất định trong thuốc. Các loại axit này khi được bôi lên da sẽ làm bào mòn lớp biểu bì bên ngoài, gây ảo giác trắng da, mịn da. Đối với tẩy nốt ruồi. Khi axit ngấm vào da gây nên mức độ tàn phá ghê gớm. Không giống bỏng nhiệt độ cao như bỏng nước, bỏng mỡ, axit ăn sâu từ từ vào vùng da thịt phía trong suốt một thời gian dài. 

Các bác sĩ da liễu cũng khẳng định, nốt ruồi là những khối u hắc tố lành tính. Chỉ khi tác động đến nó bằng thuốc, đốt điện, tẩy laser thì sẽ kích ứng các tế bào ung thư phát triển nhanh, xâm lấn cơ thể. Vậy nên, mọi người chỉ nên chú ý quan sát chứ không nên đi tẩy. Vô tình dùng phải thuốc giả sẽ dẫn đến tình trạng "tiền mất tật mang".

Cách tẩy nốt ruồi bằng phương pháp lành tính

Thuốc tẩy nốt ruồi trôi nổi trên thị trường có thể không phải phương pháp làm đẹp an toàn. Nhưng bài viết có thể mách bạn một số cách có thể tẩy nốt ruồi tại nhà lành tính, không để lại sẹo. Cách tẩy nốt ruồi đầu tiên chính là sử dụng tỏi. Trong tỏi chứa rất nhiều các enzyme tự nhiên giúp phá vỡ các sắc tố có thể tạo thành những nốt ruồi. Với tỏi bạn có thể giã nhỏ 1 tép tỏi đắp lên mụn ruồi, để qua đêm.

Nhưng các bạn cần bảo vệ khu vực xung quanh nốt ruồi tránh dầu mỡ, vì tỏi có xu hướng làm cháy da. Bạn chỉ cần sử dụng cách này trong 5 này liên tiếp sẽ khiến nốt ruồi rụng đi.

Nước ép hành tây là một trong những cách tẩy nốt ruồi vô cùng an toàn mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Trong nước ép hành tây có nhiều axit, có tác dụng loại bỏ các mụn ruồi nhô ra bên ngoài da hiệu quả. Ngoài việc thoát khỏi nốt ruồi, nước ép hành tây còn có thể giúp các bạn nữa làm đẹp hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa nước ép này lên vùng da có mụn ruồi. Để khoảng 30 phút và rửa sạch bằng nước. Bạn nên sử dụng phương pháp này trong vòng 1 tháng liên tục để mang lại hiệu quả tuyệt vời.

Đối với các bạn nữ không có đủ thời gian sử dụng phương pháp thủ công hoặc không thể kiên trì nổi thì có thể tẩy nốt ruồi bằng các công nghệ hiện đại, tiên tiến ở các thẩm mỹ viện. Song bài viết cũng khuyên mọi người nên lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ viện uy tín để tiến hành làm đẹp, tránh tham giá rẻ đến các nơi không uy tín để dẫn đến tình trạng biến chứng ảnh hưởng đến khuôn mặt và sức khỏe. Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ loại bỏ được những nốt ruồi xấu xí, mọc không đúng chỗ.

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...