Tiểu đêm nhiều lần, nguyên nhân và cách điều trị ra sao?

Chủ Nhật, 01/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Một trong những bệnh lí hay gặp nhất ở nam giới đó chính là tình trạng tiểu đêm nhiều lần. Điều này không chỉ làm cho các chàng cảm thấy bất tiện mà nó cũng ảnh hưởng chính đến chất lượng giấc ngủ.Để có cách chữa chứng tiểu đêm nhiều lần hiệu quả, trước hết bạn cần xác định nguyên nhân gây ra, để từ đó mới có được phương pháp điều trị triệt để nhất.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh lý đi tiểu nhiều?

Với người bình thường trong một ngày thường đi tiểuu ừ 7 đến 8 lần, ban đêm khi uống quá nhiều nước có thể đi tiểu từ 1 đến 2 lần. Tuy nhiên, khi con số này tăng lên và lượng nước lớn hơn khoảng từ 300 đến 500ml cùng với tình trạng kéo dài và kèm theo nhiều biểu hiện khác nữa thì chắc chắn cơ thể đã có vấn đề về đường tiết niệu. 

Nguyên nhân gây ra chứng tiểu nhiều hiện nay được các bác sĩ xác nhận là do 2 nhóm chính là: nhóm bệnh lý và nhóm do sinh lý. Cụ thể:

- Nhóm bệnh lí thường là các bệnh như viêm, nhiễm khuẩn niệu đạo, bàng quang, bệnh về tuyến tiền liệt, bệnh về thận… cách nhận biết nhóm này khá đơn giản khi nó thường đi kèm với hàng loạt các triệu chứng khác như tiểu buốt, tiểu khó, tiểu ra máu…

- Trong khi đó nhóm sinh lý thường do thói quen và không có gì đáng lo ngại.

 Mách bạn ngay cách chữa bệnh tiểu nhiều

Với trường hợp tiểu nhiều do bệnh lý thì người bệnh buộc phải tiếp nhận các pháp đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa. Tuy nhiên, với nhóm mắc tiểu nhiều do sinh lú thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện điều trị ngay tại nhà với các gợi ý đơn giản bao gồm:

Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống và dinh dưỡng hợp lí vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ và điều trị tiểu nhiều. Ban nên tránh sử dụng thực phẩm chứa nhiều acid, bởi đây là tác nhân chính khiến cơ thể có cảm giác buồn đi tiểu, tiểu nhiều vào ban đêm.

Ngoài ra, người mắc tiểu nhiều cũng nên tăng cường thực phẩm chất xơ và vitamin để hỗ trợ đào thải acid ra khỏi cơ thể, có độ kiềm ổn định và giảm áp lực lên thận.

 Thực hiện chế độ vận động hiệu quả

Việc vận động lành mạnh và thường xuyên tập luyện thể dục thể thao rất quan trọng đối với người mắc chứng tiểu nhiều. Tốt nhất là bạn nên tập thể dục và chơi thể thao điều độ mỗi sáng sớm hay chiều mát để sức khoẻ được tăng cường.

Sinh hoạt điều độ và hợp lý

Chế độ sinh hoạt hợp lí với thời gian biểu khoa học cùng cách phân bố nghỉ ngơi và làm việc tốt sẽ giúp bạn thoải mái, hạn chế các tác động đến đường tiết niệu. Tốt nhất không đi đêm về khuya sẽ làm tăng nồng độ acid trong cơ thể, ảnh hưởng đến việc đi tiểu nhiều và khiến bệnh ngày càng trầm trọng.

Ổn định tâm lý thật tốt

Theo các nghiên cứu, những người mắc tiểu nhiều thường có tâm lý căng thẳng, mệt mỏi hay lo âu, stress,….Việc thường xuyên tạo áp lực quá lớn cho tâm lý sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và ảnh hưởng đến việc bạn đi tiểu đêm nhiều lần. Như vậy, nếu duy trì tâm lý tốt, thói quen lành mạnh về lâu dài bệnh nhân sẽ tránh được bệnh tiểu nhiều lần đấy.

 

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...