789

Tinh chất mầm đậu nành cực tốt cho phụ nữ trung niên

Thứ Bảy, 21/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Tinh chất mầm đậu nành là một trong những dưỡng chất cực tốt cho phụ nữ, nhất là phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh. Lượng isoflavone cao giúp cân bằng nội tiết tốt, làm ức chế việc hình thành các bệnh nguy hiểm, chống loãng xương...

Có gì trong tinh chất mầm đậu nành?

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm (Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc Gia) từng khẳng định:"Mầm đậu nành rất tốt cho phụ nữ". Nó đem lại nhiều lợi ích giúp cân bằng nội tiết tố, chăm sóc sắc đẹp hiệu quả.

Đậu nành (đậu tương) là nguồn lương thực phổ biến tại các nước trong khu vực châu Á như Nhật Bản, Trung Quóc, Việt Nam... Nhiều năm trở lại đâu, đậu nành đã được chứng minh là loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng hữu ích cho cơ thể, nhất đối với phụ nữ trung niên ở thời kỳ tiền mãn kinh.

Đặc biệt, mầm đậu nành được xem là thần dược đối với sức khỏe phụ nữ. Bởi trong mầm đậu nành có chứa hàm lượng lớn isoflavone có tác dụng cân bằng nội tiết tố nữ. Theo nghiên cứu, mỗi ngày các chị em cần hấp thu khoảng 45mg isoflavone. Việc bổ sung hoạt chất này thông qua ăn đậu phụ hoặc uống sữa đậu nành là rất tốt cho sức khỏe.

Mặt khác, tinh chất mầm đậu nành này còn giúp dự phòng mỡ máu cao. Đặc biệt, với những người có nguy cơ mỡ máu cao, uống bổ sung isoflavone là điều cần thiết.

Những người bị tăng huyết áp, khi dụng lạp isoflavone có thể làm giảm huyết áp, hạ máy mỡ. Với chị em tuổi tiền mãn kinh, tinh chất mầm đậu nành giúp chuyển quá, tăng cường hấp thụ canxi, chống lại tình trạng loãng xương, làm đẹp da.

Một số ý kiến cho rằng, chất phytoestrogen có trong tinh chất mầm đậu nành gây nguy hiểm, phá vỡ chức năng nội tiết, thậm chí là gây vô sinh. Tuy nhiên, đây là ý kiến không hề có căn cứ. Các chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng chứng minh, uống tinh chất mầm đậu nành chỉ có lợi, không có hại.

Estrogen có trong mầm đậu nành là estrogen thảo dược, có khả năng tự đào thải khi cơ thể dư thừa nhưng rõ ràng chúng ta cũng không nên dùng quá nhiều. Như vậy vừa giúp cơ thể hấp thu tốt nhất lượng dưỡng chất cần thiết, vừa tránh lãng phí.

Tinh chất mầm đậu nành - thần dược cho sắc đẹp

Bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, phụ nữ không chỉ gặp phải những khó khăn trong sinh hoạt vợ chồng, các triệu chứng đau đầu, bốc hỏa... mà nhan sắc của chị em phụ nữ cũng dẫn "xuống cấp". Da dẻ nhăn nheo, tàn nhang, lão hóa... là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh.

Tinh chất mầm đậu nành được xem là "cuộc cách mạng"làm đẹp của chị em phụ nữ. Bạn chỉ cần bổ sung isoflavone hàng nhày có thể giúp làm mờ dần hoặc biết mất hoàn toàn các vết nám, dạn ra. Đồng thời còn giúp da trở nên căng mịn, tăng cường độ đàn hồi, giảm nếp nhăn giúp tóc bóng khỏe.

Mỗi ngày chị em phụ nữ chỉ cần bổ sung 50mg isflavone là các thể điều trị hiệu quả nám da ngay tại nhà. Chị em có thể thấy, trong 30gr đậu nành rang, 1 ly sữa đậu lành, 1/2 miếng đậu phụ, 1/2 ly bột đậu.

Thay vì ăn đậu nành, chị em phụ nữ cũng có thể sử dụng một lượng nho nhỏ tinh chất mầm đậu nành để thoa lên mặt hàng ngày. Việc làm này giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da và sự hình thành nám, tàn nhang.

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...