Tinh dịch có màu lạ phải chăng là dấu hiệu của bệnh

Thứ Ba, 15/01/2019 05:21 AM (GMT+7)

Tinh dịch của nam giới có sức khỏe bình thường sẽ có màu trắng hoặc xám đục. Thế nhưng trong một vài trường hợp bạn sẽ thấy tinh dịch sẽ có màu lạ. Vậy màu lạ này có cảnh báo dấu hiệu sức khỏe nào của phải mạnh không?

Empty

Màu trắng

Nếu sau khi xuất tinh và bạn thấy tinh dịch có màu trắng. Điều này chứng minh rằng cơ thể của nam giới đang ở trạng thái khỏe mạnh bình thường. Tinh dịch sau khi xuất có cảm giác đậm đặc và nhớt nhưng sau đó sẽ hóa lỏng sau khoảng 30 phút. Tinh dịch có thể có vị ngọt bởi nó có hàm lượng fructose cao.

Màu vàng

Tinh dịch có màu vàng cùng độ kết dính cao lý do bởi lâu ngày nam giới không xuất tinh. Màu sắc của tinh dịch màu vàng có thể do độ tuổi của nam giới. Tuy nhiên nếu chúng có màu vàng đậm thì đó có thể là bạch cầu, điều này có nghĩa là bạn đang có thể mắc các bệnh về vàng, viêm tuyến tiền liệt hoặc dương vật đã bị nhiễm khuẩn.

Màu nâu

Tinh dịch sau khi xuất có màu nâu hoặc hơi hồng, đó có thể là máu. Nguyên nhân của tình trạng này là do viêm tuyến tiền liệt. Nếu hiện tượng này không kèm theo đau bụng, đau tức hay ngứa rát ở đầu dương vật mà chỉ xuất hiện một vài lần sau đó hết thì có thể đó chỉ là những tổn thương khá nhẹ và không gây nguy hiểm.

Empty

Màu đỏ

Màu đỏ của tinh dịch chứng tỏ đây là sự xuất hiện của máu, đây chính là triệu chứng của huyết tinh dịch. Hiện tượng này có thể là dấu hiệu của các căn bệnh lây qua đường tình dục hoặc vấn đề về tuyến tiền liệt.

Máu lẫn trong tinh dịch chính là từ các chỗ viêm ở các ống dẫn, các tuyến liên quan đến dương vật.  Thế nhưng trong một vài trường hợp, bạn nên lưu ý đến khả năng mắc phải căn bệnh ung thư ác tính, bệnh lao.

Màu xanh

Tinh dịch màu xanh đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ nhiễm trùng tuyến tiền liệt. Đây cũng có thể là do cơ thể của nam giới đang sử dụng thuốc hoặc vitamin.

Nếu tinh dịch màu xanh kèm theo triệu chứng sưng đau tinh hoàn thì đó có thể là dấu hiệu của viêm niệu đạo. Nguyên do đó là do quá trình vệ sinh không sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây viêm niệu đạo và ống dẫn tinh. Điều này khiến tinh hoàn của nam giới bị viêm, sưng to, mưng mủ và khiến cho tinh dịch có màu xanh.

Khi nào thì bạn cần đến bác sĩ?

Màu sắc và kết cấu của tinh dịch có thể là tạm thời và sẽ biến mất trong thời gian ngắn nếu không có những vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng.  Thế nhưng trong những trường hợp màu sắc của tinh dịch bị thay đổi trong thời gian dài hơn 1 tuần thì bạn nên cân nhắc đến việc đi kiểm tra sức khỏe.

Nam giới có cơ thể khỏe mạnh sẽ sản xuất tinh dịch có màu trắng đục đặc trưng. Để theo dõi sức khỏe sinh lý, các anh chàng có thể theo dõi màu sắc của tinh dịch để phát hiện ra những dấu hiệu bất thường để phát hiện ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng tiếp xã giao Phái đoàn Tổ chức Di cư Quốc tế tại Việt Nam

Ngày 22/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp xã giao bà Park...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng làm việc với Công ty Merck Health Care nhằm thúc đẩy hợp tác về dân số

Sáng ngày 22/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp và làm việc...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng tiếp Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam

Ngày 07/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã tiếp và làm việc với ông Matt...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng làm việc với đoàn đại biểu Đại sứ quán và Văn phòng Nội các Nhật Bản

Ngày 04/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với...