789

Tình trùng ít có thể có con được không?

Thứ Năm, 25/10/2018 10:26 AM (GMT+7)

Rất nhiều đấng mày râu lo lắng chuyện bị tinh trùng ít và có thắc mắc không biết có khả năng sinh con được hay không? Bạn cũng đang quan tâm đến lời giải đáp cho câu hỏi này. Vậy mời bạn cùng tham khảo những ý kiến chia sẻ dưới đây.

Nguyên nhân khiến nam giới bị ít tinh trùng?

Nguyên nhân khiến cho số lượng tinh trùng của nam giới bị ít có thể là 1 trong những nguyên nhân sau:

Do nam giới bị giãn tĩnh mạch tinh hoàn: Bệnh này không những khiến cho nam giới bị giảm số lượng tinh binh mà còn khiến cho họ dần bị mất đi cảm giác và hứng thu khi “yêu”.

Do nam giới bị mắc các bệnh nhiễm trùng: Việc nam giới bị nhiễm trùng do bị mắc các bệnh lây qua đường tình dục, nhiễm trùng tinh hoàn hay nhiễm trùng đường tiết niệu sẽ khiến cho lượng tinh binh của họ bị ảnh hưởng.

Do bị xuất tinh ngược dòng: Chính là tình trạng nam giới không thể xuất tinh ra ngoài được như bình thường mà lượng tinh sẽ được xuất ra qua đường nước tiểu. Việc này cũng khiến cho lượng tinh trùng sản sinh bị yếu và ít, làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Do tiếp xúc lâu ngày với các loại hóa chất như sơn, thuốc trừ sâu, các hóa chất có dung môi hữu cơ, kim loại nặng như chì hoặc là sử dụng quá nhiều rượu, bia, thuốc lá cũng là một trong những nguyên nhân có thể gây ra số lượng tinh trùng thấp.

Sự mất cân bằng nội tiết tố, rối loạn tiêu hóa, tiếp xúc với bức xạ, ung thư, … cũng là những nguyên nhân khiến số lượng tinh binh giảm sút.

Tinh trùng ít có thể có con được không?

Số lượng tinh trùng nhiều hay ít đều liên quan đến tỉ lệ thụ thai. Tuy nhiên, không phải cứ lượng tinh trùng bị ít là không thể có con, có những người ít, nhưng tinh trùng lại rất khỏe, lại xác định được thời gian rụng trứng nên việc đậu thai hoàn toàn có thể xảy ra chỉ là xác suất các trường hợp này không cao. Bởi thường số lượng tinh trùng bị ít thì chất lượng cũng bị kém.

Để tinh trùng có chất lượng tốt thì nam giới cần làm 1 số điều sau:

Giảm stress: Hạn chế đưa mình vào trạng thái bị căng thẳng thần kinh, tức giận cao độ, sốc, trầm cảm kéo dài bởi chúng làm ảnh hưởng đến hormone sinh tinh hay suy giảm chức năng tình dục.

Bổ sung vitamin và vi chất cần thiết: hàng ngày trong các khẩu phần ăn bổ sung những loại thực phẩm giàu vitamin hay uống thuốc multivitamin để cung cấp selenium, kẽm, acid folic…những chất này có tác động kích thích việc sinh tinh. Lưu ý: tinh trùng khá là nhạy cảm với những chất oxy hóa, bởi phân tử oxy hóa này không được ổn định có thể làm tổn thương đến màng tế bào.

Kiểm soát cân nặng: Có chế độ ăn uống hợp lý như ăn đủ dưỡng chất, đủ bữa, đúng bữa…để giúp duy trì cân nặng cơ thể ở mức ổn định. Nếu như lượng mỡ quá nhiều cũng khiến hormone sinh sản bị rối loạn dẫn đến bị giảm số lượng cũng như chất lượng của tinh trùng. Chỉ số khối lượng cơ thể (BMI) luôn giữ ở khoảng 20 – 25 thích hợp cho việc sinh tinh và cho chất lượng cao.

Số lượng tinh trùng ít liệu có thể có con không? Tất nhiên là có thể nhưng tỷ lệ sẽ không cao và còn phải tùy thuộc xem tinh trùng của nam giới có khỏe mạnh hay không. Tốt nhất anh em không nên chủ quan khi bị tinh trùng yếu, hãy đi khám để được bác sĩ chuyên môn tư vấn.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...