789

Tóc bạc sớm ở đàn ông là dấu hiệu của những bệnh gì?

Thứ Ba, 22/01/2019 12:30 PM (GMT+7)

Tóc bạc sớm là bệnh thường gặp ở nam giới, điều này gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng sự tự tin của những người còn trẻ tuổi. Không chỉ đơn giản thế, đây cũng là dấu hiệu của một số bệnh mà cơ thể đang gặp phải. Cùng tìm hiểu vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Tóc bạc ở gần trán: Rối loạn dạ dàyDạ dày chính là khu phản xạ tương ứng với trán. Chính vì vậy, khi mà dạ dày khỏe mạnh khả năng bạn bị tóc bạc ở trán sẽ giảm xuống. Thường những người có nhiều tóc bạc ở phần trán thì hay bị các bệnh như đau bụng, nhạt miệng, chướng bụng, đau rát dạ dày,  đại tiện kém và hay lạnh chân tay...

Giải pháp đưa ra cho những người mắc bệnh này là: Cứ cách 3-5 ngày hãy nên ăn 1- 2 bát cháo gừng vào bữa sáng và tối lúc còn ấm nóng. Gừng tươi có tính ôn, neensex  làm toát mồ hôi, giúp giảm đau ở dạ dày, tiêu diệt vi khuẩn và chống viêm. Dùng cách này để điều trị viêm dạ dày và viêm loét dạ dày sẽ có hiệu quả rất tốt và giảm được hiện tượng tóc bạc xuất hiện ở gần trán.

Tóc bạc hai bên mai: Nóng ganKhu phản xạ của phủ tạng tương ứng với hai bên mai chính là gan mật. Những mà người bị nóng gan mật thường có biểu hiện là nóng tính, hay tỏ ra khó chịu, khô miệng, mắt cay, đắng miệng, khô lưỡi, dần dần sẽ khiến tỳ vị bị tổn thương… và xuất  hiện tóc bạc ở hai bên mai.

Giải pháp với chứng bệnh này là: Bệnh nhân nên ăn thanh đạm, những thức ăn dễ tiêu hóa. Ban có thể ăn nhiều cháo bát bảo, cháo sen, canh ngân nhĩ hạt sen, trà tâm sen, trà hoa hồng, trà sơn tra. Nếu như bị đắng miệng hay khô miệng kéo dài thì nên ăn nhiều tâm sen và mướp đắng.

Bên cạnh đó, tâm trạng xấu cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thay đổi tính cách của con người. Bởi thế, những người tóc bạc hai bên mai nên luôn giữ trạng thái thoải mái. Tốt nhất là bạn nên tham gia các hoạt động làm tăng hưng phấn, niềm vui trong cuộc sống.

Tóc bạc sau gáy: Thận yếuKhu phản xạ tương ứng với sau gáy chính là bàng quang. Đối với những bệnh nhân bị suy nhược bàng quang thường có những triệu chứng như đi tiểu thường xuyên, tiểu dầm hoặc tiểu tiện khó… Những người này có khả năng bị nhiều tóc bạc sau gáy hơn hẳn những người khác. Nguyên nhân là do chức năng chính của bàng quang là tích trữ và điều tiết nước tiểu gặp trục trặc là do thận yếu.

Giải pháp: Người bị thận yếu nên ăn các loại thực phẩm như quả thận của các loài động vật,  thịt dê, thịt chó, thịt hươu, chim sẻ, lươn, chạch, tôm, gà trống, quả óc chó, đỗ đen…

Điều trị tóc bạc?Hiện tại thì chưa có thuốc và phương pháp điều trị hữu hiệu cho chứng bạc tóc sớm. Chủ yếu người ta vẫn dùng các loại vitamin nhóm B (vitamin B5), vitamin E và uống hà thủ ô thành từng đợt lâu dài, có thể mang lại kết quả ở một số trường hợp bệnh. Bên cạnh đó cũng có một số biện pháp phòng trừ chứng tóc bạc sớm khác như:  Luôn lạc quan, bổ sung các thực phẩm tốt cho tóc và Thường xuyên massage, thư giãn da đầu.

Hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ giúp được bạn trong việc nhận biết các vấn đề đang gặp phải ở cơ thể qua dấu hiệu tóc bạc. Chúc bạn luôn có được sức khỏe sống vui mỗi ngày.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...