Tổng cục Dân số - KHHGĐ làm việc với Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO)

Thứ Hai, 13/01/2020 09:05 AM (GMT+7)

Ngày 9/1 vừa qua, tại trụ sở Tổng cục Dân số, Bộ Y tế, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Ngọc Lan đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) do bà KAJI Aiko dẫn đầu

Tại buổi tiếp, bà KAJI Aiko thay mặt đoàn công tác đã cám ơn Tổng cục Dân số đã tạo điều kiện để ông Lương Quang Đảng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã tham gia các cuộc họp, hội thảo của IOM và WHO về sức khỏe người di cư bao gồm cả cuộc họp liên khu vực tại Bangkok, Thái Lan. Phía Tổng cục đã có những đóng góp chuyên môn, kỹ thuật xác đáng cho Báo cáo tình trạng sức khỏe người di cư Việt Nam do IOM, WHO và Bộ Y tế thực hiện.

Phía IOM và WHO đã đưa ra các đề xuất mong muốn được phối hợp với phía Tổng cục trong việc xây dựng các hoạt động liên quan đến nâng cao sức khỏe người di cư Việt Nam.

Thay mặt Tổng cục Dân số, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Ngọc Lan đã cám ơn IOM và WHO về sự hợp tác giữa hai bên với Tổng cục trong thời gian qua. Sau khi điểm lại những thành tựu chủ yếu của ngành dân số trong thời gian qua và nêu lên bối cảnh hiện tại, những định hướng chính sách của Việt Nam, những thách thức hiện tại của công tác dân số trong đó có vấn đề di cư, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Ngọc Lan đã bày tỏ mong muốn sẵn sàng hợp tác với phía IOM và WHO trong việc xây dựng các kế hoạch can thiệp nhằm nâng cao sức khỏe người di cư trong đó có việc chăm sóc SKSS/KHHGĐ trong thời gian tới. Phía Tổng cục đã chỉ định ông Lương Quang Đảng là đầu mối tiếp tục phối hợp với phía IOM và WHO trong việc xây dựng các kế hoạch hợp tác giữa hai bên.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Ngọc Lan đã trao tặng biểu tượng logo của Tổng cục cho phía IOM và WHO.

Dưới dây là một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Empty
Empty
Empty
Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng tiếp xã giao Phái đoàn Tổ chức Di cư Quốc tế tại Việt Nam

Ngày 22/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp xã giao bà Park...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng làm việc với Công ty Merck Health Care nhằm thúc đẩy hợp tác về dân số

Sáng ngày 22/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp và làm việc...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng tiếp Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam

Ngày 07/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã tiếp và làm việc với ông Matt...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng làm việc với đoàn đại biểu Đại sứ quán và Văn phòng Nội các Nhật Bản

Ngày 04/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với...