Tổng cục Dân số - KHHGĐ sinh hoạt khoa học thường kỳ: Nâng cao kỹ năng trình bày, phát biểu

Thứ Tư, 15/05/2019 10:39 AM (GMT+7)

Nhằm nâng cao năng lực chuyên môn của các cán bộ công chức, viên chức, ngày 14/5/2019, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình đã tổ chức buổi sinh hoạt khoa học Hướng dẫn nâng cao kỹ năng trình bày, phát biểu.

 

Chương trình sinh hoạt tập trung vào chia sẻ, tập huấn hai nội dung chính: Cách thức chuẩn bị bài phát biểu và Phương pháp tiến hành phát biểu.

Tại buổi sinh hoạt, các cán bộ công chức, viên chức của Tổng cục Dân số đã tiếp cận với nhiều thông tin, kiến thức bổ ích từ TS. Vũ Hoài Phương – Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Phong cách duyên dáng và lối trình bày khoa học, kết hợp khéo léo các phần lý thuyết, thực hành, thảo luận của TS. Vũ Hoài Phương đã tạo ra không khí sôi nổi cho cả hội trường, giúp nội dung tập huấn được truyền tải một cách hấp dẫn, dễ hiểu.

Phát biểu miệng, nói trước đám đông là một phần không thể thiếu trong công việc của mỗi người. Đặc biệt với các cán bộ của Tổng cục Dân số, phát biểu miệng có vai trò rất lớn trong quá trình tuyên truyền, vận động để gây ảnh hưởng tích cực đến nhận thức, thái độ, hành vi của toàn xã hội và đạt được các mục tiêu của chính sách dân số. Do đó, việc tổ chức những buổi sinh hoạt khoa học như trên có ý nghĩa thiết thực, giúp các cán bộ làm công tác dân số học hỏi thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm để áp dụng hiệu quả vào công việc của mình.

Nguyễn Đắc Xuân

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...