Tổng cục Dân số tiếp đón và làm việc với Đại sứ quán Hàn Quốc

Thứ Năm, 13/02/2020 06:11 PM (GMT+7)

Sáng ngày 12/2/2020, Tổng cục Dân số - KHHGĐ đã có buổi tiếp đón và làm việc với chuyên gia đến từ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam về vấn đề mức sinh thấp và già hóa dân số tại Việt Nam.

 

Thay mặt Tổng cục Dân số - KHHGĐ, Ông Nguyễn Doãn Tú – Tổng cục trưởng đã hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của ông Oh Un Hwan - Tùy viên An toàn thuốc và thực phẩm (Đại sứ quán Hàn Quốc).

Tại buổi làm việc, ông Oh Un Hwan cho biết, Hàn Quốc đang là một trong những nước có tỷ lệ sinh đẻ thấp nhất trên Thế giới. Cùng với đó, một vấn đề nghiêm trọng khác chính là Già hóa dân số tại xứ sở kim chi. Ông bày tỏ sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ Hàn Quốc về việc ứng phó với già hóa dân số cũng như việc duy trì mức sinh thay thế trên cả nước tại Việt Nam.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Doãn Tú cho biết, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế từ năm 2006 và duy trì vững chắc trong suốt hơn 10 năm qua. Tuy nhiên chênh lệch mức sinh giữa các vùng miền và quá trình già hóa dân số đang diễn ra nhanh chóng là những thách thức không nhỏ tại Việt Nam.

Để giải quyết những khó khăn, Nghị quyết số 21 của Ban chấp hành trung ương về công tác dân số trong tình hình mới đã ra đời, chuyển trọng tâm công tác dân số từ Dân số - Kế hoạch hóa gia đình sang Dân số và Phát triển.

Tiếp đó, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 137 về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 21, xây dựng Luật Dân số và các đề án như Đề án Điều chỉnh mức sinh giữa các vùng miền; Đề án chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; Đề án liên quan đến việc sửa đổi Luật Lao động, điều chỉnh về tuổi nghỉ hưu…

Qua buổi làm việc, lãnh đạo Tổng cục Dân số và chuyên gia đến từ Đại sứ quán Hàn Quốc cùng bày tỏ sự mong muốn được hợp tác và trao đổi kinh nghiệm thực tế giữa 2 nước để công tác dân số Việt Nam – Hàn Quốc cùng phát triển.

Thanh Thủy/Đình Nam/Tiến Dương/Thanh Huyền

Ngô Thị Hồng Duyên

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...