Tổng cục Dân số tổ chức cung cấp thông tin mới cập nhật về Dân số và phát triển cho các nhà báo

Thứ Tư, 11/11/2020 04:25 PM (GMT+7)

Ngày 11/11/2020 tại Hà Nội, Tổng cục Dân số tổ chức hội nghị cung cấp thông tin cho nhà báo về Dân số và Phát triển. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Doãn Tú, Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số - KHHGĐ.

Hội nghị thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà báo, phóng viên, hội viên, cộng tác viên, cán bộ truyền thông Trung ương, Hà Nội và các tỉnh thành phố lân cận.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số - KHHGĐNguyễn Doãn Tú cho biết: “Để đưa được Nghị quyết 21 của Ban chấp hành TW Đảng vào thực tiễn, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 137. Những chương trình, đề án được xây dựng theo Nghị quyết 137 chính là những nội dung quan trọng của công tác Dân số trong tình hình mới. Đặc biệt là trong giai đoạn từ nay đến năm 2030…

Hội nghị đã trình bày khái quát về tổng quan công tác Dân số ở Việt Nam; tình hình thực hiện công tác dân số trong thời gian qua; các nội dung cần truyền thông của Chiến lược Dân số Việt Nam; Chương trình truyền thông Dân số; Chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp các vùng, đối tượng đến năm 2030. Đây là những nội dung quan trọng để các nhà báo, phóng viên, người làm công tác truyền thông Dân số được bổ sung và định hướng kịp thời, đúng đắn. Thông qua đó góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác truyền thông các nội dung về Dân số và phát triển trong tình hình mới.

Phương Dung/Mạnh Tuấn/Việt Dũng/Thanh Huyền

Thanh Huyền

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...