789

Tổng hợp các bệnh huyết trắng phụ nữ dễ mắc phải

Thứ Hai, 09/12/2019 10:47 AM (GMT+7)

Bệnh huyết trắng nếu không được phát hiện kịp thời sẽ dẫn tới các diễn biến phức tạp hơn và trở thành mầm mống tạo ra các căn bệnh khác.

suy-giam-ham-muon

Huyết trắng khỏe mạnh có tác dụng bảo vệ âm đạo

Huyết trắng hay còn gọi là khí hư, mang một vai trò to lớn trong việc giữ cho môi trường âm đạo của cô bé đủ độ ẩm ướt, cân bằng độ pH, nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi và ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại. Tuy nhiên do một vài nguyên nhân tác động dẫn đến dịch nhầy này bị ảnh hưởng, tạo nên sự viêm nhiễm và gây ra bệnh huyết trắng.

Nhận biết huyết trắng khỏe mạnh bình thường: Huyết trắng bình thường sẽ có màu trắng trong, dịch tiết vừa phải và không có mùi hôi. Huyết trắng cũng có thể biến đổi đôi khi có mùi tanh (do bạn ăn nhiều hải sản) nhưng nếu không đi kèm các dấu hiệu ngứa, đau vùng kín thì vẫn là bình thường.

Nhận diện các bệnh huyết trắng

Huyết trắng ra nhiều có dính bột trắng và có cảm giác ngứa rát: Đây là tình trạng dịch tiết ra ngoài màu sắc trong còn có lẫn chút bột màu trắng, chúng khá giống màu của sữa chua. Đi kèm theo đó là cảm giác vùng kín thường xuyên ngứa ngáy khó chịu. Sự thay đổi này là do nấm gây ra nhiễm trùng âm đạo, thường là loại nấm Candida albicans.

Huyết trắng đặc mang màu trắng đục, vàng hoặc xanh: Bệnh huyết trắng có màu sữa đục, thường đóng thành từng mảng dưới đáy quần và có mùi hôi khó chịu chính là dấu hiệu ngầm báo nhiễm khuẩn âm đạo do các trùng roi gây ra. Để lâu ngày có thể dẫn viêm lộ tuyến cổ tử cung. Khi bạn thấy dấu hiệu này nên sớm đi thăm khám sớm.

Huyết trắng màu xanh vàng kiểu dạng mủ, có bọt: Ở trong môi trường ẩm ướt, vi khuẩn có hại rất dễ sinh sôi nảy nở và làm hại, gây hoại tử các tế bào biểu mô của cơ quan sinh sản. Từ đó dẫn tới tình trạng nội mạc tử cung, nhiễm trùng cơ quan sinh sản và gây viêm cổ tử cung mãn tính.

Mặc dù khi mắc phải bệnh huyết trắng không gây nguy hiểm đến tính mạng ngay nhưng nếu cứ để tình trạng đó kéo dài thì phụ nữ đối diện với hàng loạt các bệnh lý về sức khỏe sinh sản như vô sinh hay ung thư cổ tử cung. Với phụ nữ mang thai, bệnh huyết trắng sẽ làm ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi, dễ sảy thai và sinh non.

 Điều trị bệnh huyết trắng khá đơn giản

Nhờ sự phát triển của y học, bệnh huyết trắng có thể điều trị nhanh khỏi và đơn giản. Hầu hết các phương pháp đều không gây đau đớn hay cần phải phẫu thuật. Tuy nhiên người bệnh cần được khám và xét nghiệm để tìm ra đúng chủng nấm, vi khuẩn gây bệnh:

Nếu bệnh huyết trắng do nấm Candida albicans gây ra thì sẽ được điều trị bằng thuốc đặt âm đạo là Miconazole hay Clotrimazole viên 100 mg, thuốc uống Fluconazole 150 mg.

Nếu bệnh huyết trắng do nhiễm Trichomonas Vaginalis sẽ được điều trị bằng thuốc Fasigyl (Tinidazole ) hoặc Flagentyl (Secnidazole)

Ngoài ra cũng có khá nhiều bài thuốc dân gian sử dụng các nguyên liệu tự nhiên có thể điều trị bệnh huyết trắng. Tuy nhiên cần lựa chọn đúng bài thuốc đã được Hiệp hội Đông y chứng nhận là an toàn.

Phòng chống bệnh huyết trắng bằng cách nào?

Hầu hết các nguyên nhân dẫn tới bệnh huyết trắng đều là do vấn đề vệ sinh gây ra. Do vậy, để đảm bảo sức khỏe và tăng cường sinh lý nữ cho bản thân, phụ nữ cần học cách vệ sinh sạch sẽ vùng kín, thường xuyên thay quần lót và đảm bảo sự thông thoáng cho vùng kín.

Bỏ thói quen thụt rửa sâu vào âm đạo bởi làm vậy vi khuẩn càng dễ di chuyển và tấn công vào bên trong. 

Quần áo cần được phơi đủ nắng, thơm tho để tránh ẩm mốc.

Quan hệ sử dụng bao cao su để tránh lây nhiễm các bệnh xã hội.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...