Top thực phẩm tốt cho sức khỏe người cao tuổi

Thứ Năm, 24/01/2019 12:40 PM (GMT+7)

Người cao tuổi chức năng của các cơ quan đều suy giảm hình thành nên nhiều bệnh của tuổi già. Chính vì vậy việc lựa chọn thực phẩm cho người già là vô cùng quan trọng.

Empty

1. Yến sào (tổ yến)

Đây được xem là một trong những món ăn bổ dưỡng dành cho người cao tuổi. Tổ yến rất tự nhiên, được lấy trong các vách đá hay hang động, ơ những nơi chim yến sinh sống và trú ngụ.

Yến sào giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường trí nhớ, bổ sung nhiều dưỡng chất giúp người ốm, người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Trong yến có thành phần dinh dưỡng cao cùng nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như photpho, sắt, kẽm, magie….

2. Cháo bột yến mạch

Bình thường bột yến mạch là một trong những loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng đối với mọi người, đối với người già cháo bột ngũ cốc cung cấp chất dinh dưỡng lớn và là thực phẩm giúp cho sức khỏe tốt hơn.

Người cao tuổi khi dùng cháo bột yến mạch thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể bổ sung nhiều chất xơ, tăng cường khả năng vận động, tốt cho hệ tiêu hóa và nhất là tốt cho tim mạch.

3. Những loại cá giàu chất béo

Một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe người cao tuổi đó là các sản phẩm được chế biến từ cá. Cá là thực phẩm lành mạnh, giàu dưỡng chất có lợi cho sức khỏe người cao tuổi.

Empty

Nghiên cứu cho thấy trong cá có chứa nhiều hàm lượng protein mà nhất là chất omega 3. Trong thực đơn hàng ngày của người cao tuổi các bạn hãy bổ sung những loại cá thu, cá trích, cá hồi… Để hạn chế nguy cơ bị rối loạn tim và xơ vữa động mạch nên bổ sung 1 tuần 2 -3 bữa cá.

4. Sữa tươi

Bạn nên chọn những loại sữa có nhiều thành phần MUFA, PUFA, canxi… nhằm bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp cơ thể dẻo dai cùng xương chắc khỏe bởi vì trong sữa và sữa tươi có hàm lượng canxi lớn. Một ngày nên bổ sung 2 - 3 ly sữa để đảm bảo sức khỏe và bổ sung các chất dinh dưỡng giúp cho xương chắc khỏe.

5. Rau xanh

Người cao tuổi dễ mắc nhiều chứng bệnh, bổ sung các loại rau xanh trong thực đơn hàng ngày cũng có lợi cho sức khỏe. Một số thực phẩm rau xanh tốt như mướp đắng (khổ qua), rau má, rau ngót, rau dền đỏ, cà rốt, bí đỏ, củ cải, súp lơ…

6. Cà chua

Để chăm sóc sức khỏe người cao tuổi bạn nên bổ sung cà chua vào trong thực đơn hàng ngày bởi trong cà chua có chất Lycopene, là chất dinh dưỡng chống lại ung thư và ngăn chặn quá trình lão hóa vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra mỗi ngày bạn nên bổ sung một ly nước ép cà chua cho người cao tuổi, nó sẽ giúp cho cơ thể có sự thanh lọc, minh mẫn  và tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan.

7. Khoai tây

Đây cũng là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe của người già, giúp ngăn ngừa táo bón, phòng ngừa ung thư và chống lão hóa bởi trong khoai tây có chứa nhiều vitamin B1 và B6.

Cơ thể bạn ngày càng già đi và lão hóa là lúc xuất hiện nhiều chứng bệnh, vì vậy để phòng ngừa bệnh hãy bổ sung những thực phẩm trên để cơ thể luôn khỏe mạnh, đẩy lùi nguy cơ bệnh tật, cải thiện sức khỏe và đẩy lùi quá trình lão hóa.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...