789

Top triệu chứng cực nguy trong thai kỳ

Thứ Tư, 07/11/2018 11:07 AM (GMT+7)

Dù bạn đã có cả kho kiến thức về thai kỳ thì cũng đừng "phớt lờ" những triệu chứng này nhé.Bạn đã có những kiến thức y khoa về vấn đề thai sản, bạn cũng có nhiều kinh nghiệm về thai nghén…

Dù bạn đã có cả kho kiến thức về thai kỳ thì cũng đừng "phớt lờ" những triệu chứng này nhé.Bạn đã có những kiến thức y khoa về vấn đề thai sản, bạn cũng có nhiều kinh nghiệm về thai nghén…

Tất cả những điều này có chắc chắn rằng, 9 tháng 10 ngày thai kỳ của bạn sẽ an toàn tuyệt đối được không? Dân gian đã có câu: “Người chửa, cửa mả” để nói về mức độ nguy hiểm và thận trọng trong quá trình mang thai và sinh nở. Vì vậy mẹ bầu đừng chủ quan với bất cứ dấu hiệu nào khác lạ trong thai kỳ nhé.

Dưới đây là một số triệu chứng chị em cần lưu ý trong suốt thai kỳ. Nếu bạn có hơn một trong số các triệu chứng này thì cần tới cơ sở y tế gần nhất để thăm khám kịp thời.

Tôi bị đau phần giữa bụng

Những cơn đau bụng dữ dội, đau có vị trí cố định ở phần giữa bụng, trên bụng kèm theo biểu hiện buồn nôn hoặc nôn thì cần lưu ý đến trường hợp dạ dày có vấn đề do khó tiêu, ợ nóng thậm chí có thể bị ngộ độc thực phẩm .

1532314190-294-nhung-su-that-khong-tin-noi-ve-thai-ky-khien-ba-bau-cung-ngo-ngang-bau-2-1532000496-width650height433

Nếu bạn đang mang thai ở trong nửa cuối thai kỳ thì càng phải lưu ý đặc biệt vì những cơn đau này chính là dấu hiệu sớm của triệu chứng tiền sản giật rất nguy hiểm.

Tôi bị đau bụng dưới

Những cơn đau nặng ở bụng dưới, chỉ đau một bên bụng hoặc đau cả hai thường bị nhầm lẫn với triệu chứng đau dây chằng khá phổ biến trong thai kỳ. Tuy nhiên những cơn đau này cũng có thể là một trong số dấu hiệu của:

- Thai ngoài tử cung

- Sẩy thai

- Sinh non

- Xuất hiện khối u và có dấu hiệu chảy máu

- Bong nhau thai do nhau thai tách rời niêm mạc tử cung (dạ con)

Tôi luôn thấy mình khát khô cổ họng

Nếu đột nhiên bạn thấy mình rất khát nước, khi đi tiểu nước tiểu có màu vàng đậm, thì đây chính là dấu hiệu của sự mất nước.

12

Nếu bạn càng khát nước và đi tiểu nhiều hơn bình thường thì cần xem xét để đề phòng bệnh tiểu đường thai kỳ.

Cả hai nguy cơ trên đều có khả năng làm tăng mức độ nguy hiểm do biến chứng cho bà mẹ và thai nhi. Trường hợp này, chị em cần đi khám và làm các xét nghiệm cần thiết.

Khi đi tiểu, tôi có cảm giác buốt rát

Nếu mẹ bầu có hiện tượng này thì rất có thể mẹ bầu đang bị nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI). Tình trạng này đi kèm với các biểu hiện như:

- Cảm thấy đau rát khi đi tiểu.

- Nước tiểu có kèm máu hoặc mùi bất thường.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...