Tránh thai bằng phương pháp hiện đại, bạn đã biết

Thứ Bảy, 02/03/2019 09:16 AM (GMT+7)

Bạn đã biết về những biện pháp tránh thai hiện đại hiện nay chưa? Những lợi ích mà những biện pháp này đem lại đã được rất nhiều người công nhận. Bạn hãy tham khảo thêm thông tin trong bài viết sau nhé!

Empty

1. Biện pháp tránh thai dùng bao cao su

Bao cao su là cách tránh thai và ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh qua quan hệ tình dục phổ biến nhất. Ngoài ra, sử dụng bao còn giúp người đàn ông ổn định tâm lý khi làm chuyện ấy, tránh tình trạng xuất tinh sớm.

Bao cao su là một dụng cụ có lớp màng mỏng hình trụ, thường làm bằng cao su. Vật liệu cao su này rất đàn hồi giúp co giãn thoải mái trong khi sử dụng. Nó rất an toàn và được áp dụng cho cả nam và nữ.

2. Xuất tinh ra ngoài

Có nhiều cặp vợ chồng không thích sử dụng biện pháp sử dụng bao cao su vì nghĩ nó sẽ gây cản trở, giảm cảm xúc trong việc yêu. Thay vào đó họ chỉ đơn giản là người đàn ông xuất tinh ra ngoài để tránh thai.

Phương pháp này tuy là không gây cản trở gì nhưng lại khá bất cập nếu trong tinh dịch có chứa tinh trùng. Tuy nhiên, biện pháp này cần phải xuất quân ra đúng thời điểm. Nhiều trường hợp không kiểm soát kịp thời đã xuất ở bên trong, hoặc ra ngoài nhưng vẫn còn sót ở phía ngoài âm đạo.

Nếu bị dính dù chỉ 1 giọt ở âm đạo thì tinh trùng vẫn có thể di chuyển từ âm đạo vào bên trong gây ra mang thai. Bên cạnh đó, việc đột ngột rút ra ngoài lâu ngày còn khiến cậu nhỏ dần mất cảm hứng yêu, thậm chí đàn ông trở nên mất chủ động khi xuất tinh.

3. Dùng que tránh thai cho phụ nữ

Phương pháp tránh thai hiệu quả nhất được nhiều người biết đến là que cấy tránh thai. Phương pháp này đạt được hiệu quả gần như tuyệt đối, được cấy ghép dưới da tay bên không thuận của người phụ nữ.

Empty

Sau 24 tiếng, que cấy đó sẽ phát huy tác dụng và hiệu quả trong vòng 3-5 năm tùy từng loại que. Nội tiết tố được thiết kế bên trong que cấy nên bạn sẽ không cần sử dụng đến bất kỳ biện pháp tránh thai nào nữa.

Chỉ cần tháo que cấy ra là bạn đã có thể mang thai bình thường và bất cứ khi nào  bạn muốn. Bạn nên lưu ý dừng biện pháp này khoảng 3 tháng trở lên trước khi mang thai để cơ thể người phụ nữ trở về trạng thái ổn định.

3. Miếng dán tránh thai

Biện pháp tránh thai được nhiều chị em tin dùng nhất là miếng dán tránh thai. Nó là một miếng dán với kích thước nhỏ, chứa 2 loại hormone là estrogen và progesterone. Các chất này sẽ được phóng thích qua da vào máu, có thể ngừa thai trong vòng 1 tuần.

Miếng dán tránh thai làm tăng tiết chất nhầy ở tử cung phụ nữ, làm mỏng niêm mạc tử cung ngăn các tinh trùng tiếp cận trứng và thụ thai. MIếng dán này thường được đặt trên vị trí kín đáo trên cơ thể như mặt trong của cánh tay, đùi, bụng dưới, vai, lưng, mông.

4. Sử dụng vòng tránh thai

Biện pháp đặt vòng tránh thai không gây đau đớn, không ảnh hưởng đến đời sống. Nếu bạn đã có đủ con hoặc chưa có ý định có con tiếp theo thì nên tham khảo biện pháp này. Với trường hợp sinh mổ thì phải đợi 6 tháng sau khi sinh mới có thể đặt vòng.

Việc sinh con rất ảnh hưởng đến sức khỏe của người phụ nữ, và cũng có khá nhiều trường hợp tử vong do việc sinh đẻ. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được biện pháp tránh thai phù hợp nhờ những thông tin có trong bài viết.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...