Trẻ bị tự kỷ ngôn ngữ liệu có đáng lo

Thứ Bảy, 09/02/2019 04:49 PM (GMT+7)

Khi đời sống xã hội ngày càng phát triển cũng là lúc bệnh tật xuất hiện nhiều. Hiện nay nhiều cha mẹ quan tâm và lo ngại đó chính là hội chứng tự kỷ ở trẻ em. Vậy khi trẻ bị tự kỷ thì có nguy hiểm không? Có hậu quả như thế nào?

Bệnh tự kỷ có nguy hiểm không?

Có nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị tự kỷ, có trẻ khi sinh ra đã bị mắc bệnh tự kỷ, có trẻ mắc tự kỷ do nhiều tác động như gia đình, xã hội, môi trường sống. Trẻ em dưới 3 tuổi có nguy cơ mắc tự kỷ cao nhất.

Nếu bé bị mắc chứng trầm cảm thì bé sẽ không thích giao tiếp, nói chuyện với những người xung quanh, hay có hội chứng sợ chỗ đông người. Các bé trầm cảm, ít nói, sống khép kín, thích ngồi một chỗ chơi một mình, không quan tâm đến mọi người xung quanh. Một số trẻ còn có những hành vi thái quá tự làm tổn thương đến bản thân mình.

7ac70ab63cf7d5a98ce6

Đây là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm đối với trẻ em khi bị mắc chứng bệnh tự kỷ này.  Bệnh gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng và sức khỏe của trẻ em, vì nhiều trẻ em có biểu hiện tự làm bản thân tổn thương mà không kiểm soát được hành vi của mình.

Khi bị tự kỷ thì những chức năng của não bị tổn thương, rối loạn. Các bé sẽ rất khó khăn trong việc tiếp nhận thông tin và những câu chuyện phức tạp nào đó. Nó sẽ giết chết cuộc sống của các em mặc dù cơ thể vẫn tồn tại.

Các trẻ khi bị tự kỷ mà không được quan tâm và theo dõi sát xao thì sẽ gây ra những nguy hiểm cho chính bản thân của trẻ. Các bé sẽ gây ra những nguy hiểm cho bản thân mình mà không hề nhận ra được. Bởi vậy nếu gia đình có con trẻ bị tự kỷ hãy dành nhiều thời gian ở bên con, chăm sóc quan tâm con và đưa con đến các cơ sở y tế khám chữa bệnh và có phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Khi trẻ bị tự kỷ thì phải làm sao?

Mặc dù tự kỷ là căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu phát hiện sớm và có cách điều trị phù hợp thì sẽ hạn chế bệnh và có khả năng khỏi hoàn toàn.

Sử dụng vật lý trị liệu để trị bệnh tự kỷ

Phương pháp vật lý trị liệu giúp trẻ có khả năng kích thích một số cơ quan vận động không hoạt động thường xuyên hoặc hoạt động kém hiệu quả. Sử dụng phương pháp này sẽ cải tạo lại các hoạt động này, giúp trẻ có thể vận động thường xuyên, không phải ngồi một chỗ như trước đây.

Bấm huyệtLà phương pháp điều trị tự kỷ an toàn mà cha mẹ có thể sử dụng cho con trẻ nhà mình. Dùng ngón tay cái và các ngón tay khác cùng một bàn tay cùng với sự hỗ trợ của các dụng cụ khác tạo áp lực lên da của trẻ, nhằm điều chỉnh các rối loạn chức năng, duy trì sức khỏe và điều trị hiệu quả cho trẻ.

Khi trẻ bị tự kỷ cha mẹ nên điều chỉnh chế độ ăn, chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ và luôn tuân thủ mọi sự hướng dẫn của bác sĩ. Nếu muốn bé có cơ hội hòa nhập cuộc sống bình thường thì hãy phát hiện sớm và có phương pháp điều trị kịp thời và hiệu quả.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng tiếp xã giao Phái đoàn Tổ chức Di cư Quốc tế tại Việt Nam

Ngày 22/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp xã giao bà Park...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng làm việc với Công ty Merck Health Care nhằm thúc đẩy hợp tác về dân số

Sáng ngày 22/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp và làm việc...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng tiếp Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam

Ngày 07/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã tiếp và làm việc với ông Matt...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng làm việc với đoàn đại biểu Đại sứ quán và Văn phòng Nội các Nhật Bản

Ngày 04/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với...