Trẻ nam vị thành niên bị nấm và cách khắc phục

Thứ Ba, 03/11/2020 02:51 PM (GMT+7)

Hiện tượng nấm vùng sinh dục ở trẻ nam vị thành niên có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Khi bước vào tuổi vị thành niên, các bé trai sẽ có sự thay đổi cả về tâm lý và cơ thể. Chính vì vậy, việc quan tâm, chăm sóc cơ thể là điều cần thiết để tránh những bệnh do mất vệ sinh gây nên, đặc biệt là bệnh nấm vùng sinh dục. Bố mẹ cũng cần bên cạnh con trong giai đoạn này.

Nấm dương vật là bệnh gì?

Nấm dương vật hay còn gọi là bệnh dương vật do nấm, 80% nguyên nhân là do nấm candida. Đây là loại nấm thường ký sinh trong cơ quan sinh dục, cụ thể là ở trong rãnh quy đầu và nếp gấp quy đầu.Thông thường, khi cơ thể khỏe mạnh thì loại nấm này trong tình trạng ổn định. Tuy nhiên, khi có yếu tố thuận lợi, cơ thể yếu thì chúng có cơ hội phát triển và gây viêm nhiễm tại đây.

nam-duong-vat

Vì sao nam giới bị nấm dương vật?

Do vi khuẩn

Khi cơ quan sinh dục bị vi khuẩn hay nấm tấn công, cơn ngứa ngáy khiến bạn khó mà ngồi yên. Cơn ngứa rát có xu hướng phát triển là do nấm ngoài da hoặc nấm ở bẹn. Trong đó, nấm ngoài da là một loại nấm phát triển trong điều kiện ấm áp và ẩm ướt, trong khi ngứa ở bẹn, được gọi là bệnh nấm da đùi trong y khoa.

Hãy chú ý các dấu hiệu phát ban, thay đổi màu sắc trên da hay khi bạn có bất kỳ sự khó chịu nào ở bộ phận sinh dục. Sự viêm nhiễm nấm ngoài da được biểu hiện qua sự thay đổi về màu da dưới dạng vòng tròn.

Mắc bệnh tình dục

Đây là loại bệnh lây truyền qua các đường tình dục, gây ra các triệu chứng khó chịu ở nam giới đó là  tình trạng ngứa khiến kích thích xung quanh các khu vực bộ phận sinh dục. Cả hai bệnh mụn rộp và bệnh Chlamydia gây ra ngứa trên bìu và dương vật. Trong khi một số người gây ra mủ, vết loét hoặc mụn nước trên da.

Vệ sinh kém

Khi bạn thiếu quan tâm đến vấn đề vệ sinh, việc bị ngứa ngáy là không tránh khỏi và có thể gây ra nhiều sự khó chịu. Việc vệ sinh không sạch sẽ thường bị phản ánh qua sự thay đổi trên da và phồng da. Những người đàn ông chưa cắt bao quy đầu không giữ da quy đầu được sạch sẽ và khô ráo cũng có thể bị ngứa ngáy và viêm nhiễm hành hạ.

Việc thường xuyên mặc ẩm ướt, bó sát khiến vùng kín bí bách, khó chịu, cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát triển gây bệnh.

Các triệu chứng của nấm dương vật nam giới cần lưu ý

Nam giới thường bị nhiễm nấm Candida hoặc nấm men là 2 loại nấm có xu hướng phát triển nhiều ở dương vật. Khi xuất hiện nấm dương vật, cánh mày râu thường có những triệu chứng như:

Ngứa ngáy dương vật: thường xuyên ngứa rát bộ phận sinh dục, ngứa xung quanh vùng da dương vật (bao quy đầu, bìu, bẹn, thân dương vật,… ). Đặc biệt ngứa hơn vào ban đêm. Cảm giác nóng rát, sưng tấy khó chịu vùng dương vật, khi va chạm với quần gây đau nhức.

Có thể xuất hiện mẩn đỏ hoặc trắng ở xung quanh dương vật, nấm xâm nhập và gây nên viêm nhiễm. Khi quan hệ tình dục có cảm giác đau đớn, tình trạng xuất tinh sớm, khó xuất tinh, đau rát, đau khi xuất tinh, ảnh hưởng tới đời sống tình dục.

nam-duong-vat2

Tổn thương có thể khiến cho vùng dương vật bị viêm loét, chảy dịch mủ gây mùi hôi khó chịu… Ngoài ra nam giới mắc nấm dương vật còn thấy: cơ thể mệt mỏi, sốt, mạch nhanh nhỏ, huyết áp hạ...

Ánh Thuận

Cùng chuyên mục

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự Chủ động phòng ngừa và điều trị vô sinh ở nam giới và nữ giới

Được làm cha, làm mẹ là mong mỏi bình dị, thiêng liêng của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân...

Phóng sự Mang thai, nạo phá thai ở trẻ vị thành niên ngày càng tăng: Nguyên nhân và những hậu quả đáng tiếc

Do những nguyên nhân khác nhau, quan hệ tình dục sớm và tình trạng nạo, phá thai ở lứa tuổi VTN đang là vấn đề...