Trẻ sơ sinh bị ho bố mẹ nên làm thế nào?

Thứ Ba, 18/09/2018 09:58 PM (GMT+7)

Khi mới sinh ra có nhiều bé hay bị ho do hệ miễn dịch còn rất yếu nên dễ mắc bệnh, làm cho bố mẹ rất là lo lắng vì bé còn rất là nhỏ tuổi, nếu không chăm sóc cho con sẽ dẫn đến bệnh nặng hơn vậy trẻ sơ sinh bị ho bố mẹ nên làm gì?.

Khi mới sinh ra có nhiều bé hay bị ho do hệ miễn dịch còn rất yếu nên dễ mắc bệnh, làm cho bố mẹ rất là lo lắng vì bé còn rất là nhỏ tuổi, nếu không chăm sóc cho con sẽ dẫn đến bệnh nặng hơn vậy trẻ sơ sinh bị ho bố mẹ nên làm gì?.

Nguyên nhân dẫn đến trẻ sơ sinh bị ho

Bố mẹ nên chú ý tình hình sức khỏe của bé ho không phải là bệnh là biểu hiện của 1 số bệnh lý ở trẻ sơ sinh dẫn đến tình trạng con ho nhiều hay ho ít.

239095b62ece1a44bfb388301c7c71eccb7899ab

Nguyên nhân bố mẹ có sử dụng thuốc lá hay người thân, khi con hít khói hay mùi của thuốc lá vào cũng dẫn đến tình trạng bị ho nguy cơ cao dẫn đến con bị viêm phổi nặng do sức đề kháng kém.

Môi trường bị ôi nhiễm, hay phòng ở của con ẩm thấp có mùi, bụi bẩn cũng dẫn đến con bị mắc 1 số bệnh như cảm cúm, sốt, viêm họng,…Và dẫn đến biểu hiện ho ở con.

Trẻ sơ sinh luôn có hệ miễn dịch kém so với người lớn kể cả khi tiếp xúc với những người mắc bệnh về đường hô hấp trẻ cũng rất dễ mắc bệnh, do vậy không nên cho trẻ gần những người bị bệnh cúm, hay lao phổi,…

Con hay có biểu hiện ho, dị ứng với thời tiết thay đổi nhất là khi mùa mưa, để bảo vệ trẻ nhỏ mẹ nên chuẩn bị đề phòng trước cho con, tránh cơ thể bị suy yếu, mẹt mỏi, bỏ bú, hay mắc các bệnh như sổ mũi, ho, hắt hơi,….

Trẻ sơ sinh bị ho bố mẹ nên làm thế nào?

Các bậc cha mẹ cũng không nên quá lo lắng khi con bị ho, mà chúng ta nên tìm phương pháp điều trị phù hợp với lứa tuổi của con để bệnh của con được giảm khỏe mạnh hơn.

Bố mẹ có thể áp dụng phương pháp bằng cách sử dụng nước muối sinh lý để thông vùng mũi cho con nếu có có hiểu hiện của ngạt, dịch mũi chảy ra trước khi cho trẻ bú và đi ngủ.

Tránh trẻ khóc nhiều dẫn đến tình trạng ho liên tục của trẻ, dẫn đến trẻ rất là mệt, và luôn giữ ấm cho trẻ ở nhiệt độ vừa phải khi thời tiết thay đổi, nhất là trời lạnh đột ngột con chưa kịp thích nghi dẫn đến con bị viêm phổi, viêm phế quản ở trẻ sơ sinh.

tre-5-thang-tuoi-bi-sot-1

Bố mẹ nên bỏ thuốc lá vì bản thân và con để tránh ảnh hưởng sức khỏe của cả gia đình, nhà cũng không nên sử dụng bếp than đun để con hít vào dẫn đến con bị bệnh về phổi về hô hấp.

Không nên cho con tiếp xúc hay những nụ hôn của người mắc bệnh về lao phổi, về dường hô hấp sẽ dẫn đến con mắc bệnh rất là cao và trường hợp ho không thể tránh khỏi.

Không cho trẻ bú sữa bình bị lạnh, nên cho trẻ uống sữa có nhiệt độ ấm vừa phải khi các bà mẹ pha sữa cần chú ý nhé và chú ý khi cho con đi ngủ nên thoa dầu vào vùng ngực, cổ, tay, chân, mang tất cho trẻ trước khi ngủ buổi tối.

Cho bé ngủ thoáng mát, phòng sạch sẽ tránh bụi bẩn, hay quạt trực tiếp vào mặt trẻ và dùng nước muối sinh lý vệ sinh vùng mũi cho con để ngăn ngừa các ci khuẩn xâm nhập.

Nếu tình trạng ho kéo dài mà con không khỏi bố mẹ nên đưa con đến bệnh viện để các bác sỹ kiểm tra và điều trị cho trẻ, không được tự ý cho trẻ uống thuốc khi không có chỉ định của bác sỹ.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...