Trẻ sơ sinh ngủ dậy phán ứng khác nhau tiết lộ điều gì?

Thứ Bảy, 30/06/2018 02:09 PM (GMT+7)

Sau một giấc ngủ dài, khi các bé sơ sinh thức dậy thường có những biểu hiện khác nhau và điều đó làm các bậc phụ huynh thắc mắc. Một số trẻ liên tục quấy khóc trong khi số khác lại ngó nghiêng nhìn xung quanh,…Vậy điều này tiết lộ điều gì ở bé, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Khi thức dậy bé không khóc, liên tục ngó nghiêng quan sát xung quanh

Ở một vài trẻ, sau khi thức dậy việc đầu tiên bé làm đó chính vẫn ngoan ngoãn

nằm yên một chỗ và tự mình quan sát mọi vật xung quanh mà không quấy khóc và không gây ồn ào. Nhiều bố mẹ cho rằng điều này không hề bình thường và không biết phản ứng của trẻ như vậy có tốt cho bé hay không?

Sự thật là IQ của những đứa trẻ này không hề thấp. Theo các nhà khoa học, những trẻ có các biểu hiện như vậy thường là các bé có sự dung cảm, khả năng tự vệ đặc biệt tốt trước các nguy hại đe họa. Các nhà khoa học Mỹ đã thực hiện thí nghiệm và đã chứng minh được rằng, khi trẻ ngủ dậy mà không hề khóc thì chỉ số , IQ thường sẽ cao hơn mức trung bình. Nguyên nhân là bởi lúc trẻ im lặng sau khi thức dậy, não trẻ đang hoạt động mạnh và phân tích môi trường xung quanh một cách tích cực.

Trong những lúc như vậy, bố mẹ không nên “làm phiền” bé bằng việc ẵm bế mà hãy để bé tự nằm khám phá thế giới xung quanh muôn sắc màu, khi trẻ chán, chúng sẽ có các biểu hiện ậm ẹ hoặc khóc và lúc ấy bố mẹ hãy đến bên bé nhé.

Trẻ gào khóc thật to khi thức dậy

Biểu hiện trẻ thường khóc mỗi lần thức dậy là hoàn toàn bình thường, đặc biệt là khi bé không thấy mẹ bên cạnh. Những đứa trẻ có biểu hiện như vậy thường nhát gan và khả năng tự vệ kém hơn so với những đứa trẻ khác tuy nhiên cha mẹ cũng không cần quá lo lắng. Những biểu hiện của con trẻ trong những năm đầu đời luôn là tự nhiên và mẹ hãy nhanh chóng bế và vỗ về con, tìm cho con chơi những trò

Trẻ tự nằm chơi khi thức dậy

Những đứa trẻ khi thức dậy không gào khóc và tự nằm chơi một mình được cho là có khả năng tự lập tương đối cao và tương đối thông minh. Cách thức bé chơi một mình sẽ giúp bé khám phá thế giới một cách nhanh chóng và theo cách của riêng bé. Những trò chơi con chơi trong thời gian này có thể thúc đẩy sự phát triển của não bộ. Do đó, mẹ hãy để bé chơi 1 mình thoải mái nhất nhé.

Một vài sự thật quanh giấc ngủ trẻ của sơ sinh

Đôi khi trẻ sơ sinh khi ngủ không thực sự nhắm mắt mà chúng chỉ khép hờ, khiến bạn tưởng như chúng vẫn đang theo dõi mẹ. Thỉnh thoảng, bé cũng có thể khiến mẹ cảm thấy giật mình hết hồn với đôi mí mắt mới rớt xuống một nửa, như thể đang hù dọa mẹ, tuy nhiên lúc đó bé đang đi sâu vào giấc ngủ rồi đấy.

Thông thường những bà mẹ lần đầu mang thai sẽ thường xuyên mất ngủ vài tháng đầu sau sinh bởi vì các bé này thường có xu hướng ngủ giâc rất ngắn, không sâu.

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...