Trị dứt điểm cơn đau răng tại nhà hiệu quả 100%

Thứ Tư, 29/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Đau răng là triệu chứng mà bất cứ ai cũng phải trải qua một lần trong đời. Có rất nhiều người phát ngán vì những cơn đau dữ dội mỗi lần chúng ập đến.

Loại bệnh này khiến người bệnh gặp khó khăn trong việc ăn uống cũng như sinh hoạt hàng ngày, vậy làm thế nào để chữa trị dứt điểm và hiệu quả?

Nguyên nhân khiến người bệnh bị đau răng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn có thể bị đau răng, chứng bệnh này thường xuất hiện ở mọi lứa tuổi, chiếm đa phần có lẽ là giới trẻ. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra bệnh đau răng.

+ Thói quen ăn uống hàng ngày: Việc ăn uống mỗi ngày sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến răng miệng, ăn nhiều thức ăn quá cay, nóng sẽ khiến lợi bị tổng thương đồng thời làm tác động đến răng.

+ Vệ sinh cá nhân: Có lẽ nhiều người sẽ chủ quan và cho rằng không cần thiết việc vệ sinh răng miệng sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Bạn nên tập cho mình thói quen đánh răng trước khi đi ngủ nếu không muốn răng bị sâu, viêm nhiễm lợi.

+ Mọc răng khôn: Những cơn đau điên dại có thể quật ngã bạn bất cứ lúc nào nếu đang trong giai đoạn “hoàn thành” việc mọc răng. Đây có lẽ là tác nhân mạnh nhất khiến người bệnh mệt mỏi, thậm chí mất ăn mất ngủ.

Cách điều trị đau răng dứt điểm, hiệu quả tại nhà

Tâm lý chung của những ai mắc chứng đau răng có lẽ là tìm đến những tiệm thuốc hoặc bệnh viện gần nhà để nhanh chóng giảm được cơn đau nhức, vậy sao bạn không tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong gian bếp và những loại “thảo dược” trong vườn mình để chữa trị?

Dưới đây là một số phương pháp đơn giản giúp bạn có thể nói lời tạm biệt với triệu chứng này, hãy cùng tìm hiểu nhé!

+ Lá ổi: Nhắc đến lá ổi, nhiều người sẽ chỉ nghĩ ngay đến việc chữa trị đau bụng, đau dạ dày hoặc một số loại bệnh khác mà không ngờ rằng, lá ổi có tác dụng vô cùng tuyệt vời trong chữa trị đau răng.

Lá ổi có tác dụng kháng khuẩn rất cao, giúp giảm đau nhanh chóng, vậy với loại lá quen thuộc này bạn chỉ cần rửa sạch lá ổi non rồi nhai là xong, hãy duy trì cách này trong thời gian dài, cho đến khi răng bạn giảm đau hoặc không còn đau nữa.

+ Muối: Dùng muối hòa tan với nước sôi để nguội, mỗi ngày xúc miệng 2 lần, mỗi lần như vậy khoảng 30 giây ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả của phương pháp này.

+ Gừng: Tương tự như lá ổi, gừng có tính kháng khuẩn tốt, làm giảm đau nhanh chóng. Bạn chỉ cần rửa sạch gừng rồi cạo vỏ và nhai vào vùng răng bị đau mỗi ngày, hãy duy trì cách này trong vòng 2 ngày.

+ Chườm nước ấm/đá: Đây là 2 cách khá phổ biến, bạn có thể dùng khăn mềm nhúng vào nước ấm rồi vắt vừa phải đắ lên má vùng răng bị đau. Tương tự như vậy, bạn cũng có thể chườm nước đá lên vùng răng bị đau nhức.

Không quá phức tạp, với những mẹo trên bạn có thể điều trị bệnh đau răng tại nhà, vừa an toàn vừa hiệu quả. Hãy cùng áp dụng nhé!

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...