Trị mụn và dưỡng trắng da hiệu quả bằng lá tía tô

Thứ Tư, 04/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Trị mụn và dưỡng trắng da bằng lá tía tô là công thức làm đẹp đang được rất nhiều chị em săn đón hiện nay. Với những dưỡng chất bất ngờ, lá tía tô sẽ giúp cho làn da của bạn sạch mụn và trở nên trắng hồng. Cùng xem ngay nhé!

Lía tía tô sự lựa chọn tuyệt vời để làm đẹp

Làm đẹp luôn là vấn đề dành được sự quan tâm của phái đẹp. Hiện nay, chị em muốn làm đẹp sẽ có rất nhiều cách khác nhau: thẩm mỹ, dưỡng da bằng mỹ phẩm…Tuy nhiên, liệu pháp làm đẹp tự nhiên vẫn luôn được chị em yêu thích hơn cả bởi tính an toàn, thân thiện với làn da cũng như sức khỏe.

Tía tô là loại cây quen thuộc, không chỉ được biết đến với tác dụng chữa bệnh, mà còn có tác dụng làm đẹp, giúp điều trị mụn và dưỡng trắng da hiệu quả.

Trong lá tía tô có chứa hàng loạt chất dinh dưỡng thiết yếu, tốt cho hoạt động của làn da: vitamin A, C cùng các khoáng chất như phốt pho, can xi, sắt ... Các thành phần này hỗ trợ kích thích tái tạo da, cải thiện sắc tố, làm sạch sâu lỗ chân lông, sát khuẩn, tiêu viêm và tăng cường sức đề kháng của làn da.

Chăm sóc da với lá tía tô không chỉ tiết kiệm chi phí, mà còn rất an toàn, lành tính, không gây bất kỳ nguy hại nào. Trong trị mụn và dưỡng da, lá tía tô là lựa chọn tuyệt vời cho các chị em.

Trị mụn và dưỡng trắng da bằng lá tía tô

Để trị mụn và dưỡng trắng da bằng lá tía tô, bạn hãy áp dụng các cách sau đây.

Làm mặt nạ lá tía tô:

Bạn chỉ cần bị một ít lá tía tô, rửa sạch sau đó giã nhuyễn, vắt lấy nước. Tiếp đến, lấy nước tía tô vừa chuẩn bị, thoa lên khắp mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút sau trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Nên thực hiện thường xuyên 2 – 3 lần/tuần. Kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy mụn trên da giảm rõ rệt. Ngoài ra, tía tô còn giúp bạn đánh bay những vết thâm xấu xí và da ngày càng trắng sáng, mịn màng hơn.

Đây là cách đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện hàng tuần. Cách trị mụn và dưỡng trắng da bằng lá tía tô này được nhiều chị em đánh giá là cho hiệu quả tốt.

Tắm và rửa mặt bằng nước lá tía tô:

Không chỉ có tác dụng trị mụn trên mặt, lá tía tô cũng rất có tác dụng trị mụn ở lưng và ngực. Và trường hợp này, tắm nước lá tía tô là cách hiệu quả nhất để giảm mụn và dưỡng trắng da toàn thân.

Cách làm khá đơn giản: Chuẩn bị một ít lá tía tô, vò nhát rồi pha với nước để rửa mặt hoặc tắm. Cách này không chỉ giảm mụn mà còn giúp da săn chắc, dưỡng trắng da.Ngoài ra, bạn cũng có thể đun lá tía tô tươi hay phơi khô lá tía tô pha như trà để uống. Áp dụng phương pháp này sau 2 tuần có thể thấy làn da sáng mịn hơn, vết thâm mờ đi và mụn sẽ giảm thấy rõ.

Bên canh việc sử dụng lá tía tô để làm đẹp, bạn nên kết hợp một chế độ ăn uống hợp lý: nhiều rau xanh, hạn chế dầu mỡ. Đừng quên nghỉ ngơi, làm việc có khoa học nữa.

Công dụng của lá tía tô trong việc làm đẹp thật tuyệt vời phải không các bạn. Còn chần chừ gì nữa mà không thử ngay bí quyết làm đẹp mới này ngay nhỉ. Chúc các bạn nữ sớm có được một làn da sạch mụn, trắng khỏe.

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...