Trứng gà sống tốt cho tinh trùng, nhưng...

Thứ Hai, 29/06/2020 09:57 PM (GMT+7)

Mặc dù trứng gà sống được đánh giá là tốt cho tinh trùng nhưng lời khuyên đưa ra lại là hãy ăn trứng gà chín, bởi chúng có tác dụng tương tự.

Trứng gà sống có thể giúp bạn tăng số lượng tinh trùng, cải thiện tốc độ di chuyển của chúng. Trứng còn có chứa vitamin E và protein nên có thể ngăn ngừa các gốc tự do làm giảm số lượng tinh trùng. Những chất dinh dưỡng này giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn nên đóng vai trò quan trọng đối với khả năng sinh sản.

Mặc dù trứng gà sống chứa nhiều chất dinh dưỡng và là một thực phẩm tốt cho tinh trùng thì tốt nhất bạn vẫn nên ăn trứng gà chín. Nguyên nhân là trứng gà sống có thể khiến bạn gặp phải các nguy cơ tiềm ẩn sau đây:

trunggasong

• Làm giảm sự hấp thụ protein: Trứng là nguồn thực phẩm có chứa 9 axit amin thiết yếu nên thường là một nguồn protein hoàn chỉnh. Tuy nhiên, bạn tiêu thụ trứng sống có thể làm giảm sự hấp thụ nguồn protein này.

• Ngăn chặn sự hấp thụ biotin: Biotin (vitamin B7) là một loại vitamin tan trong nước. Vitamin này tham gia vào quá trình sản xuất glucose và axit béo cho cơ thể bạn, đồng thời cũng quan trọng cho phụ nữ khi mang thai.

Trong khi lòng đỏ trứng cung cấp biotin tốt cho cơ thể của bạn thì lòng trắng trứng sống lại chứa một loại protein gọi là avidin. Avidin liên kết với biotin trong ruột non nên ngăn chặn cơ thể bạn hấp thụ biotin. Nếu bạn ăn trứng chín thì nhiệt sẽ phá hủy avidin nên cơ thể vẫn có khả năng hấp thụ được biotin.

• Có thể gây ngộ độc thực phẩm: Trứng sống có khả năng nhiễm khuẩn Salmonella. Vì thế, bạn có thể gặp tình trạng ngộ độc thực phẩm nếu ăn trứng sống với các triệu chứng đau dạ dày, tiêu chảy, buồn nôn, sốt và đau đầu. Những triệu chứng này sẽ thường xuất hiện 6-48 giờ sau khi ăn và có thể kéo dài 3-7 ngày.

• Gây hại cho người suy giảm miễn dịch: Những người mắc bệnh mãn tính thường có hệ miễn dịch suy yếu. Vì thế, bạn không nên ăn trứng sống nếu mắc bệnh tiểu đường, HIV hay có khối u ác tính.

Trần Thanh Tùng

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...