789

Tử cung phụ nữ khỏe mạnh khi đi tiểu vào buổi sáng có 3 đặc điểm này

Thứ Năm, 28/11/2019 03:00 PM (GMT+7)

Tử cung của phụ nữ còn liên quan đến rất nhiều phương diện của sức khỏe, vì vậy bình thường phụ nữ cần chú ý nuôi dưỡng tử cung. Theo các chuyên gia, tử cung phụ nữ khỏe mạnh, khi đi tiểu vào buổi sáng đều sẽ có 3 đặc điểm này, hi vọng mọi phụ nữ đều có.

tu-cung-khoe-manh

Tử cung nằm ở giữa xương chậu, phía sau bàng quang và phía trước trực tràng. Vị trí thực tế của tử cung trong khung chậu thay đổi tùy theo từng người. Mỗi vị trí có tên riêng:

Tư thế ngả trước. Tử cung có đầu hơi ngả về phía trước

Tư thế ngả sau. Tử cung hơi uốn cong về phía sau

Cả hai vị trí này đều bình thường và vị trí của tử cung có thể thay đổi trong suốt cuộc đời của người phụ nữ, thường xuyên nhất là sau khi mang thai.

Sức khỏe của tử cung phụ nữ rất quan trọng, một khi tử cung xuất hiện vấn đề, nhất định phải kịp thời chữa trị. Phụ nữ phải biết tử cung không khỏe, khi đi vệ sinh cơ thể sẽ phát tín hiệu, đặc biệt là lần đi tiểu đầu tiên vào buổi sáng có thể ảnh hưởng rất nhiều về vấn đề sức khỏe, đặc biệt là vấn đề sức khỏe của tử cung.

Theo các chuyên gia, tử cung phụ nữ khỏe mạnh, khi đi tiểu vào buổi sáng đều sẽ có 3 đặc điểm này, hi vọng mọi phụ nữ đều có.

Đi tiểu thuận lợi

Nhiều người cho rằng, đi tiểu tiện là một việc rất nhỏ nên thường sẽ không quan tâm đến nó, nhưng trên thực tế thông qua trạng thái tiểu tiện chúng ta có thể biết được các vấn đề về sức khỏe. Nếu khi đi tiểu vào buổi sáng không thông thuận, thậm chí khi đi tiểu còn cảm thấy đau, không thoải máu, chứng tỏ cơ thể đã xuất hiện vấn đề. Bình thường mà nói, phụ nữ đi tiểu trở nên khó khăn, rất có thể là do tử cung không khỏe dẫn đến, do đó phát hiện tình trạng này, phụ nữ cần phải chú ý hơn.

Nước tiểu có màu vàng nhạt

Màu sắc của nước tiểu thay đổi, đặc biệt là sự thay đổi màu sắc của nước tiểu sau lần đi tiểu đầu tiên vào buổi sáng có thể giải thích rất nhiều vấn để. Chúng ta đều biết rằng, phụ nữ khỏe mạnh, đại đa số nước tiểu màu vàng nhạt không mùi, cũng sẽ không xuất hiện những bong bóng nhỏ nổi trên bề mặt.

Nhưng nếu nước tiểu của phụ nữ màu vàng đậm, còn có thể ngửi thấy mùi hôi khó chịu, đồng thời xuất hiện nhiều bong bóng nhỏ, ngoài trường hợp nước tiểu thải ra do các cơ quan khác trong cơ thể bị bệnh, chứng tỏ lúc này tử cung không khỏe mạnh. Đương nhiên, nước tiểu của một số người còn xuất hiện máu, biểu thị tử cung đã phát bệnh, phụ nữ cần phải coi trọng.

Khí hư bình thường

Vùng riêng tư của phụ nữ đều sẽ tiết khí hư, sức khỏe tử cung của phụ nữ khỏe mạnh sẽ tiết ra khí hư trong suốt không mùi, nhưng nếu đi tiểu sau buổi sáng, phát hiện trên đồ lót có khí hư màu vàng xen lẫn chút máu, có mùi hôi, kiến nghị lúc này nên đi kiểm tra sức khỏe tử cung để không trì hoãn bệnh.

Tóm lại phụ nữ có 3 biểu hiện trên khi đi vệ sinh buổi sáng, chúc mừng tử cung của bạn rất khỏe mạnh. Đồng thời muốn duy trì sức khỏe của tử cung nên thay đổi những thói quen xấu trong cuộc sống, thời gian nghỉ ngơi làm việc hợp lý, thường xuyên tập thể dục và kết hợp chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh.

Bí quyết cho một tử cung khỏe mạnh

4.1 Làm xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung (Pap smear) định kỳ

Xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung (Pap smear ) có thể phát hiện các thay đổi tiền ung thư ở cổ tử cung, cùng với các vấn đề tử cung khác. Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ khuyến cáo:

Tất cả phụ nữ từ 21- 29 tuổi nên làm Pap smear mỗi ba năm một lần

Phụ nữ trên 30 tuổi nên làm Pap smear, kèm với xét nghiệm virus HPV mỗi năm năm cho đến năm 65 tuổi, ngay khi đã tiêm ngừa HPV

Phụ nữ trên 65 tuổi có thể ngừng làm Pap smear nếu họ đã làm xét nghiệm này định kỳ trong 10 năm trước đó, trừ khi người bệnh đang có nguy cơ cao về ung thư tử cung.Sàng lọc ung thư cổ tử cung là một trong những phương pháp giúp tầm soát và phát hiện bệnh sớm để có cách chữa trị, phòng ngừa. Gói sàng lọc ung thư phụ khoa tại Vinmec sẽ hỗ trợ khách hàng thực hiện các xét nghiệm và siêu âm tử cung phát hiện sớm những bất thường để có phác đồ điều trị.

4.2 Tiêm vắc xin phòng HPV

Vắc xin HPV có thể bảo vệ bạn trước 9 chủng virus. Các bạn nữ từ 9 đến 26 tuổi có thể tiêm HPV được rồi. Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đánh giá vắc xin này có thể phòng đến 90 % các loại ung thư cổ tử cung, âm đạo và hậu môn. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec luôn cung cấp các loại vacxin phòng ngừa virus HPV, đặc biệt phụ nữ trước khi mang thai cần tiêm phòng HPV để phòng tránh bệnh lây nhiễm từ mẹ sang con.

4.3 Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục

Sử dụng bao cao su trong quan hệ ngăn chặn nguy cơ lây lan bệnh lây qua đường tình dục, vốn làm tăng nguy cơ viêm vùng chậu hay ung thư cổ tử cung cho phụ nữ.

4.4 Không hút thuốc

Hút thuốc được cho là có liên quan đến một số loại ung thư cổ tử cung xác định.

4.5 Chế độ ăn lành mạnh

Thực phẩm giàu axit folic, như măng tây, bông cải xanh và các loại rau xanh khác

Các loại thực phẩm dưới đây được biết là có thể giúp cổ tử cung khỏe mạnh hơn và tăng cường sức đề kháng:

Thực phẩm giàu axit folic, như măng tây, bông cải xanh và các loại rau xanh khác

Thực phẩm giàu vitamin C, chẳng hạn như cam và bưởi

Thực phẩm giàu beta carotene, chẳng hạn như cà rốt, bí và dưa vàng

Thực phẩm giàu vitamin E, chẳng hạn như bánh mì ngũ cốc nguyên hạt và ngũ cốc.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...