Tự kỷ ở trẻ nhỏ nguy hiểm như thế nào?

Thứ Sáu, 11/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Tự kỷ là bệnh lý vô cùng nguy hiểm, nhất là đối với trẻ nhỏ. Bệnh tự kỷ làm tổn thương trực tiếp đến não bộ của trẻ khiến chúng sợ đám đông, sợ giao tiếp và không thể làm được việc gì bằng chính khả năng của mình. Thậm chí nhiều trẻ đã tìm đến cái chết vì bất lực.

Bệnh tự kỷ rất nguy hiểm ở trẻ em

Bệnh tự kỷ ở trẻ em được xem là vấn đề quen thuộc đối với người Việt Nam. Có nhiều bé bị mắc bệnh tự kỷ từ khi sinh ra hoặc cũng có bé bị bệnh do các tác động từ gia đình, xã hội. Tuy nhiên, nhóm tuổi bị mắc nhiều nhất là trẻ em dưới 3 tuổi. Các bé thường không thích giao tiếp, không thích tương tác với những người xung quanh, thậm chí là sợ đám đông. Các bé trở nên sống khép kín, trầm cảm, lãnh đạm hoặc thời ơ với thế với xung quanh. Đồng thời có các hành vi kỳ quái, tự gây tổn hại đến bản thân như đập đầu vào tường, cào cấu cơ thể...

Theo các bác sĩ tâm lý, bệnh tự kỷ là căn bệnh vô cùng nguy hiểm đối với trẻ em. Bệnh này có thể khiến các bé "sống dở chết dở". Bệnh này gây ảnh hưởng trực tiếp đến  tính mạng và sức khỏe của các bé.

Tự kỷ khiến cho các chức năng hoạt động của não bị đảo lộn, rối loạn. Người mắc bệnh sẽ rất khó khăn trong việc tiếp thu, truyền tải thông tin và nghĩ về bất kỳ một câu chuyện phức tạp nào.

Bệnh tự kỷ có thể giết chết cuộc sống của một em bé, mặc dù cơ thể vẫn tồn tại. Căn bệnh nguy hiểm này khiến các bé sống khép kinh, thu mình trong một thế giới do các em tự tưởng ra.

Các chuyên gia tâm lý cũng đưa ra nhiều khuyến cao cho cha mẹ. Trong đó, các bé bị mắc bệnh tự kỷ không được quan tâm và theo sát sẽ dễ tạo ra những nguy hiểm cho bản thân. Các bé có thể vô thức tìm đến cái chết bởi không có năng lực tự kiểm soát và bảo vệ bản thân. Bởi vậy, trong gia đình có con cái bị tự kỷ cha mẹ cần dành nhiều thời gian chăm sóc, dẫn các bé đi khám bệnh để nhận được các liệu trình điều trị khoa học, hiệu quả nhất.

Bệnh tự kỷ ở trẻ nhỏ có chữa được không?

Bệnh tự kỷ ở trẻ rất nguy hiểm, song không phải không có cách chữa. Y học hiện đại mang đến cho con người nhiều giải pháp hữu hiệu trong chữa bệnh tự kỷ. Phương pháp chữa bệnh tự kỷ được nhiều người tin tưởng hiện nay là phương pháp y sinh học.

Sử dụng vật lý trị liệu: Phương pháp này nhằm giúp cho các bé mắc bệnh tự kỷ có thể hoạt hóa một số cơ quan vận động không được hoạt động thường xuyên hoặc hoạt động kém hiệu quả.

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều cơ quan của các bé mắc chứng tự kỷ không hoạt động theo cơ chế bình thường, cơ quan đó bị tính tự kỷ quyết định hành vi. Vậy nên, phương pháp sử dụng vật lý trị liệu là cách tốt nhất để giúp trẻ cải tạo lại hoạt động của các cơ quan này.

Bấm huyệt: Đây cũng là phương pháp điều trị bệnh tự kỷ an toàn mà cha mẹ có thể áp dụng cho con cái mình. Theo các nhà nghiên cứu Nhật Bản, bấm huyệt là thủ thuật dùng ngón tay cái, các ngón khác cùng lòng bàn tay với sự hỗ trợ của các dụng khác để tạo áp lực lên da người bệnh.

Mục đích của phương pháp này nhằm điều chỉnh các rôi loạn chức năng, tạo hưng phấn, duy trì sức khỏe và điều trị bệnh hiệu quả. Phương pháp này đã được y học thế giới kiểm định là tốt và có tác dụng tích cực đển việc cải thiện bệnh tự kỷ ở trẻ.

Ngoài ra, cha mẹ cũng cần điều chỉnh chế độ dinh dưỡng của các bé sao cho hợp lý và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Chỉ khi bệnh được phát hiện kịp thời và có phương pháp điều trị phù hợp thì các bé mới có cơ hội hòa nhập cuộc sống bình thường.

System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....