Tư thế ngủ tốt cho bà bầu

Chủ Nhật, 19/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Trong quá trình mang thai ngoài việc dinh dưỡng đầy đủ ra mẹ cần chú trọng về giấc ngủ của bà mẹ mang thai vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mẹ và con. do vậy bài viết dưới đây giúp các mẹ tìm hiểu tư thế ngủ cho bà bầu nhé.

Tư thế ngủ tốt cho bà bầu

Đối với bà mẹ mang thai khi số tuần tăng thì cân nặng  kích thước của thai nhi cũng tăng  nhất là những tháng cuối của thai kỳ, thai to lên đồng nghĩa trong bụng mẹ thai chiếm 1 phần diện tích lớn chèn ép các mô hay các cơ quan khác làm cho mẹ bầu rất là khó chịu khi đi lại hay ngồi xổm.

Nhất là khi nằm ngủ thai phụ có dấu hiệu mất ngủ, khó ngủ, ngủ không được ngon giấc, nhiều bà mẹ có tâm lý sợ ngủ không dám ngủ sợ nằm vặn vẹo gây gãy tay chân của con.

Nhiều bà mẹ không biết tư thế ngủ rất quan trọng giúp tuần hoàn hô hấp từ mẹ và con được lưu thông hơn nếu ngủ không đúng cách sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động cung cấp máu để nuôi bào thai.

Tư thế tốt nhất cho mẹ bầu là nằm nghiêng bên trái

Đây là tư thế được khuyến khích mẹ bầu nên ngủ vì sẽ làm tăng lượng máu cho thai nhi hơn và các chất dinh dưỡng thai hấp thu được tốt hơn.

Các cơ quan khác như thận hoạt động tốt hơn dễ dàng bài tiết chất thải cặn bã ra ngoài cơ thể 

Ngăn ngừa các dấu hiệu phù tay, mắt cá chân, phù chân ở mẹ bầu 

Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng nếu mẹ có thói quen ngủ bên trái nhiều thì tỷ lệ sinh con khỏe mạnh hơn và trường hợp sinh non cũng ít hơn, giảm huyết áp thấp ở mẹ bầu rất là nhiều do vậy các mẹ bầu hãy tập thói quen ngủ nghiêng bên trái ngay thời kỳ mang thai.

Mẹ bầu nên chú ý không nên nằm ngửa và nằm nghiêng bên phải và nằm sấp khi mang thai

Thời kỳ mang thai trong những tháng đầu thai còn nhỏ khi mẹ nằm các tư thế nghiêng bên phải hay nằm ngửa đều không ảnh hưởng đến thai nhưng đến thời điểm thai từ 4 tháng trở nên chúng ta nên chú ý giấc ngủ của mình hơn nữa không nên nằm ngửa sẽ ảnh hưởng đến cột sống và đau khớp do thai to dần nên đè nên các vị trí các cơ quan.

Sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe của mẹ nguy cơ mắc bệnh trĩ cũng cao và đặc biệt ảnh hưởng tuần hoàn máu cung cấp cho thai và hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết để bảo vệ và phát triển thai nhi.

Nếu mẹ có thói quen nằm ngửa lâu dài huyết dịch của thận cung ứng không đầy đủ, lượng angiotensin tăng lên trong huyết quản co thắt sẽ không tốt cho mẹ sẽ gây chóng mặt, ngủ ngáy có khi ngừng thở.

Ngủ nghiêng bên phải đây là nơi có nhiều tĩnh mạch chủ đi qua khi đó thai nhi có trọng lượng lớn chèn ép các dây chằng và màng tử cung  bị căng giãn ra gây nên mạch máu căng dãn sẽ làm cản trở các hoạt động lưu thông máu từ mẹ đến con làm cho thai thiếu dưỡng khí.

 

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...