Tư vấn cách trị mụn trứng cá hiệu quả ở tuổi dậy thì

Thứ Bảy, 08/09/2018 12:00 AM (GMT+7)

Mụn trứng cá là nỗi ám ảnh của không chỉ các bạn nữ mà còn cả các bạn nam ở lứa tuổi dậy thì. Mụn trứng cá gây ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mĩ của mỗi người. Vì sao mụn trứng cá lại thường xuất hiện nhiều ở tuổi dậy thì? Chữa trị sao cho hiệu quả? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau đây. Mời bạn đọc quan tâm cùng tìm hiểu.

1.Tại sao tuổi dậy thì lại hay bị mụn trứng cá?

Khi bạn vào tuổi dậy thì cơ thể của bạn có sự phát triển nhanh chóng và vượt bậc về tâm sinh lý lẫn thể chất.

Nội tiết tố trong cơ thể cũng do đó mà có sự thay đổi đột ngột và nó gây ra sự mất cân bằng. Chính sự mất cân bằng nội tiết tố mang tên androgen là thủ phạm dẫn đến hiện tượng mụn trứng cá trầm trọng. Nguyên nhân chính là do lượng androgen này tăng lên kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu, kết hợp cùng với bụi bẩn và tế bào chết tăng sản nhanh khiến lỗ chân lông bị bít tắc và gây ra mụn trứng cá.

Bên cạnh đó ý thức giữ gìn vệ sinh da của các bạn tuổi dậy thì chưa cao nên càng tạo điều kiện cho mụn hình thành các loại mụn trứng cá như mụn bọc, mụn đầu đen, mụn sưng viêm…

2.Mách bạn cách trị mụn trứng cá hiệu quả ở tuổi dậy thì

Ở trên chúng ta đã tìm hiểu về nguyên nhân hình thành mụn trứng cá ở lứa tuổi dậy thì. Vậy thì làm cách nào trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì hiệu quả? Bạn nên tham khảo một số mẹo nhỏ hay trị mun như sau:

Không nặn mụn

Rất nhiều bạn có thói quen nặn mụn. Đây chỉ là biện pháp “hái ngọn” trong khi trị mụn cần làm từ gốc. Thêm vào đó nặn mụn là nguyên nhân khiến các nốt mụn này hình thành sẹo thâm rất khó điều trị sau này nhé.

Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt tuy đơn giản nhưng lại là cách đơn giản nhất cũng như hiệu quả nhất trong điều trị mụn. Nên rửa mặt với nước sạch và hơi ấm (không quá nóng hay quá lạnh), khi rửa mặt với nước ấm các lỗ chân lông sẽ dễ dàng mở ra và đưa các chất thải cặn bã ra theo động tác mát xa nhẹ nhàng của chúng ta.

Dùng sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên, hữu cơ, độ pH trung tính, ít hương liệu để da không bị khô và gây kích ứng da mặt.

Ăn uống đủ chất và hợp lí

Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho da khỏe mạnh: một làn da khỏe là làn da được cung cấp dưỡng chất đầy đủ, mạnh khỏe và đàn hồi, chống lại được các tác nhân gây xấu da mặt. Việc bổ sung các loại thực phẩm có chứa kẽm là cần thiết. Kẽm sẽ giúp hoạt động của tuyến bã nhờn giảm đi, tăng khả năng miễn dịch của da, làm cho mụn nhanh bị khô và seo đi mà không để lại mụn.

Bên cạnh đó trong thức ăn hàng ngày bạn nên bổ sung vitamin và khoáng chất thông qua các loại rau củ quả, trái cây nữa nhé, đặc biệt là vitamin C làm sáng khỏe làn da.

Đừng quên uống đủ nước hàng ngày, thiếu nước da không đủ độ ẩm sẽ rất xấu và tạo cơ hội cho mụn tấn công.

Hi vọng sau khi tham khảo những thông tin trên bạn đã biết mình phải làm gì để chữa mụn trứng cá tuổi dậy thì tại nhà rồi nhé. Chúc bạn luôn vui tươi và khỏe khoắn nhé.

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...