Tuyệt đối tránh xa các loại thực phẩm này nếu mẹ bầu không muốn mất con

Thứ Tư, 17/10/2018 05:27 PM (GMT+7)

Sảy thai sớm có thể do nhiều nguyên nhân như đột biến gene, tác động thuốc men, hóa chất, chất phóng xạ… B

Sảy thai sớm có thể do nhiều nguyên nhân như đột biến gene, tác động thuốc men, hóa chất, chất phóng xạ… Bên cạnh đó, tác nhân dẫn đến sảy thai cũng có thể là một số loại thực phẩm rất quen thuộc trong cuộc sống thường ngày.Cơ thể người phụ nữ nhạy cảm và dễ bị tổn thương nhất là trong quá trình mang thai. Những tháng đầu tiên của thai kỳ luôn là khoảng thời gian khó khăn vì mối đe dọa sảy thai sớm là lớn nhất. Người mẹ luôn phải cẩn thận trong từng hành động, việc làm, và đặc biệt phải có một chế độ ăn uống thực sự khắt khe và nghiêm ngặt. Hãy cùng điểm mặt một số loại thực phẩm tăng nguy cơ sảy thai mà các bà bấu cần phải tuyệt đối tránh xa nhé.

1. Đu đủ xanh

Chúng ta vẫn thường nghe các mẹ truyền nhau kinh nghiệm ăn đu đủ hầm giò heo để kích thích tiết sữa và cung cấp nhiều chất đạm tới phụ nữ cho con bú. Nhưng đối với phụ nữ mang thai, đu đủ lại có những ảnh hưởng vô cùng nguy hiểm. Ăn đu đủ xanh là nguyên nhân phổ biến và nguy hiểm nhất của sảy thai sớm, bởi trong loại quả này có chứa các enzyme có thể gây co thắt tử cung. Vì vậy, để hạn chế tối đa những hậu quả đáng tiếc, mẹ không nên ăn đu đủ, đặc biệt là đu đủ xanh.

nhung-loai-thuc-pham-nguy-hiem-gay-say-thai-o-ba-bau-2abedfd9

2. Rau ngót

Tuy chưa có trường hợp xác định sảy thai do loại rau này, nhưng mẹ bầu cũng được các bác sĩ khuyên rằng không nên ăn. Rau ngót mặc dù có tính mát, nhiều công dụng, nhưng lại kích thích co bóp tử cung, dọa sảy thai ở nhiều người. Đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kì, để đảm bảo an toàn, mẹ hãy cố gắng kiêng khem nhé.

3. Khoai tây mọc mầm

Khoai tây bình thường chứa nhiều tinh bột và chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, nhưng khi củ khoai đã mọc mầm, tốt nhất nên bỏ đi, bởi lúc này nó chứa một lượng lớn chất solanine và chaconine rất độc. Với người bình thường, ngộ độc solanine chủ yếu gây rối loạn tiêu hóa và thần kinh, tuy nhiên với bà bầu, ăn khoai tây mọc mầm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của thai nhi, dẫn đến sảy thai.

nhung-loai-thuc-pham-nguy-hiem-gay-say-thai-o-ba-bau-d1a974b5

4. Dứa

Việc ăn quá nhiều dứa sẽ không mang lại lợi ích cho bạn mà sẽ gây ra những tác dụng ngược, ví dụ như gây tiêu chảy, buồn nôn, ợ nóng. Trong dứa có chứa bromelain có tác dụng làm mềm tử cung và gây co tử cung, tăng nguy cơ dẫn đến sảy thai. Các bác sĩ cũng đã khuyên phụ nữ mang thai nên tránh ăn dứa hoặc uống nước dứa, bởi vì có thể gây ngộ độc, nhiều trường hợp bị dị ứng, phát ban và khó thở.

5. Sữa chưa tiệt trùng

Uống sữa hàng ngày trong thời gian mang thai sẽ giúp tăng lượng canxi cho cơ thể. Tuy nhiên mẹ bầu cần chú ý không được uống sữa tươi chưa tiệt trùng hoặc sữa nguyên liệu. Các vi khuẩn có trong những loại sữa này sẽ có thể khiến mẹ bị nhiễm trùng và ảnh hưởng đến thai nhi. Một trong những loại vi khuẩn nguy hiểm có tên Listeria – nguyên nhân phổ biến nhất gây sảy thai sớm. Vi khuẩn này có khả năng đi qua nhau thai, làm thai nhi bị nhiễm bệnh, có thể dẫn đến nhiễm trùng máu và những hậu quả khó lường.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...