Uống nhiều rượu bia làm đàn ông dễ mắc những bệnh sau đây

Chủ Nhật, 13/01/2019 06:24 PM (GMT+7)

Rượu bia được xem là thứ đồ uống ưa thích của giới đàn ông. Trong cuộc sống ngày nay nhiều người lạm dụng thức uống quá nhiều mà không lường trước được những tác hại khó của nó. Theo giới chuyên gia thì rượu bia được đánh giá là 1 trong 10 nguyên khiến đàn ông dễ mắc bệnh.

Empty

1. Bệnh dạ dày

Việc lạm dụng nhiều rượu, bia gây nên các bệnh nghiêm trọng như loét dạ dày, tá tràng, viêm dạ dày cấp. Trong rượu bia có hàm lượng cồn cao, khi uống vào có cảm giác nóng rát từ cổ họng đến dạ dày. Nếu không kịp thời hạn chế loại đồ uống này thì có thể dẫn đến chảy máu dạ dày, thủng dạ dày và nguy hiểm hơn là bệnh ung thư dạ dày.

2. Bệnh gout (bệnh gút)

Là một loại bệnh viêm khớp thường gặp ở nam giới mà phần lớn là những người tuổi trung niên. Nguyên nhân của bệnh gút rất nhiều như di truyền, ăn quá thực phẩm chứa nhiều đạm từ thịt,cá, gia cầm, nội tạng động vật.. Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh chính này là uống quá nhiều bia rượu.

Triệu chứng thường thấy ở người bệnh gút đó là đau nhức xương khớp, viêm đỏ, sưng tấy rất đau do hàm lượng axit uric bị tích tụ trong khớp. Thường ảnh hưởng lớn ở mắt cá, khớp gối, cổ tay, bàn chân.. Cơn đau sẽ kéo dài trong khoảng 10 ngày rồi hết, sưng tấy sẽ từ 7-14 ngày sẽ hết dần. Bệnh gút có thể xảy ra ở cả nam và nữ nếu như không có lối sống lành mạnh, lạm dụng bia rượu thì khả năng mắc bệnh khá cao.

3. Bệnh tim mạch

Empty

Rượu chính là thủ phạm số 1 gây ra chứng đột quỵ và đau tim ở nam giới . Đối với những người thường xuyên tiếp xúc với rượu, bia sẽ làm giảm tiểu cầu và hiện tượng đông máu. Bên cạnh đó còn làm cho cơ bắp tim bị suy liệt, làm loạn tim, gây các bệnh về cơ tim. Theo nghiên cứu cho biết người say rượu có tỉ lệ tử vong cao hơn so với người sống sót qua 1 cơn đau tim. Nếu như không được kịp thời điều trị sẽ gây mất ý thức, co giật tâm thất và tử vong.

4. Huyết áp cao

Huyết áp cao là căn bệnh vô cùng nguy hiểm liên quan đến những căn bệnh khác như bệnh tim, bệnh thận, đột quỵ. Khi uống rượu nhiều là cho thần kinh bị gián đoạn quá trình giao cảm, huyết áp bị tăng cao. Mặt khác gây ra sự thay đổi về stress và nhiệt độ trong cơ thể . Đối với người bị huyết áp cao di truyền thì không nên sử dụng bia, rượu quá nhiều để tránh nguy cơ đột tử.

5. Xơ ganUống nhiều rượu ảnh hưởng đến quá trình làm việc của gan. Rượu được làm từ các chất lên men ủ, chứa không ít vi khuẩn gây kích thích tế bào gan. Người uống bia rượu thường xuyên có khả năng mắc ăn bệnh xơ gan cao hơn so với người không uống. Việc lạm dụng rượu làm suy giảm chức năng hoạt động của gan và xuất hiện sẹo. Theo nghiên cứu nếu nữ giới dễ mắc bệnh xơ gan cao hơn so với nam giới nếu như dùng quá nhiều rượu .

6. Mất trí nhớ

Theo nghiên cứu, trải qua các thập niên thì ở người càng cao tuổi não bộ sẽ teo đi khoảng 1.9%. Tốc độ này còn diễn ra nhanh hơn ở những người dùng rượu thường xuyên. Và sẽ có những biểu hiện rõ rệt như mất khả năng phán đoán, tính toán, giải quyết tình huống.

7. Khả năng sinh dục và sức khỏe sinh sản

Khi uống rượu với nồng độ cao gây ra sự ức chế não bộ khiến nhiều người cảm thấy hưng phấn và khoái cảm trong chuyện ấy. Mặt khác nó lại có tác dụng ngược lại làm giản nở mạch máu, khó duy trì khả năng yêu. Ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và khả năng thụ thai với trứng ở phụ nữ.

Qua bài viết này giúp bạn biết được những căn bệnh dễ mắc phải ở đàn ông khi uống nhiều rượu bia. Hãy từ bỏ rượu bia để giữ gìn sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....