Uống nhiều thuốc tránh thai có bị vô sinh không?

Thứ Năm, 30/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Uống thuốc phá thai có bị vô sinh không là điều được rất nhiều chị em quan tâm. Bởi nó không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mà còn đến khả năng làm mẹ của phụ nữ. Vậy uống thuốc phá thai có bị vô sinh không sẽ được giải đáp trong bài viết trong sau của chúng tôi.

1.Dùng thuốc tránh thai gây ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

Dù bạn dùng bất cứ phương pháp phá thai nào thì nó cũng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lí con người. Vì thế nên tốt nhất bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để tránh trường hợp bị vô sinh do phá thai bằng thuốc. Uống thuốc phá thai cũng mang đến cho thai phụ những hậu quả khôn lường sau:

-gây rối loạn nội tiết tố: Rất nhiều các chị em phụ nữ sau khi dùng thuốc tống thai ra ngoài sẽ bị rối loạn kinh nguyệt. Do rối loạn nội tiết tố và gây khó khăn cho quá trình thụ thai sau này.

- uống thuốc phá thai sẽ khiến nội mạc tử cung bị tổn thương: Việc chị em dùng thuốc phá thai quá nhiều lần sẽ khiến nội mạc tử cung bị tổn thương nghiêm trọng và về sau sẽ dẫn đến viêm dạ con ảnh hưởng đến việc có con sau này.

-Phá thai sẽ bị dính tử cung: Đây là một biến chứng phổ biến của thuốc phá thai. Việc dính khoang tử cung đã cướp mất quyền làm mẹ của nhiều chị em phụ nữ.

-Uống thuốc phá thai gây viêm nhiễm tử cung. Trong quá trình tống thai ra ngoài chị em nên vệ sinh bộ phận sinh dục thật sạch sẽ để tránh bị viêm nhiễm do vi khuẩn xâm nhập.

-Cuối cùng nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đế tâm lí chị em. Bởi quá trình đẩy thai co bóp tử cung sẽ khiến cho chị em có cảm giác buồn nôn, đau bụng dữ dội…. Mất ngủ và gây ảnh hưởng đến tâm lí.

2.Dùng thuốc tránh thai có gây vô sinh không?

Câu hỏi uống thuốc phá thai có bị vô sinh không được rất nhiều chị em quan tâm. Tuy nó được đánh giá là khá an toàn và tránh những biến cố nguy hiểm cho sức khỏe nhưng không có nghĩa là an toàn 100%. Thuốc phá thai chỉ sử dụng tốt nhất cho chị em có thai dưới  7 tuần tuổi không có tiền sử bị bệnh tim gan hay dị ứng thuốc….

Nhiều chị em nghĩ rằng chỉ cần mua thuốc về tự uống là có thể phá thai được tuy nhiên bạn đã lầm tưởng. Nhiều trường hợp chị em uống thuốc phá thai tự ý đã dẫn đến những hậu quả vô cùng nặng nề. Dễ bị sót rau, dính buồng tử cung và cổ tử cung… Nhiều chị em không thể có khả năng làm mẹ sau này nữa.

Bên cạnh đó còn có những trường hợp chảy máu âm đạo ồ ạt không thể kiểm soát dẫn đến tử vong. Hiện tượng viêm nhiễm cơ quan sinh dục khi phá thai…..

Vì thế tốt nhất chị em chỉ được áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc 2 lần mà thôi không nên lạm dụng quá nhiều bởi nó sẽ khiến thành tử cung mỏng và vô sinh. Và tốt nhất nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chỉ định.

Trên đây chúng tôi vừa giải đáp đến các chị em câu hỏi uống thuốc phá thai có bị vô sinh không? Hi vọng nó sẽ giúp chị em có thêm kiến thức để bảo vệ sức khỏe cũng như quyền làm mẹ của mình. Chúc chị em luôn khỏe.

System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....