Uống nước cam ép mỗi ngày mang lại hiệu quả gì?

Thứ Năm, 28/06/2018 06:17 PM (GMT+7)

Cam là loại quả yêu thích mà nhiều người vẫn thường ăn đặc biệt vào mùa hè để giải nhiệt. Không chỉ vậy, một ly cam ép sẽ là nguồn giải khát vô cùng tuyệt vời khi cơ thể bạn cảm thấy mệt mỏi và không tỉnh táo. Tuy nhiên, không chỉ là một loại nước uống thơm ngon, hương vị cam ép mỗi ngày còn mang đến các lợi ích vô cùng tuyệt vời mà có thể bạn chưa hề biết đấy.

Nước ép cam có tác dụng trong việc bảo vệ đôi mắt mắt sáng, cải thiện thị lực

Hàm lượng Vitamin A giàu có trong nước ép cam là một liều “thần dược” tuyệt vời cho đôi mắt của mỗi người.

Đặc biệt ở những người có thị lực giảm sút, mắt lờ đờ và đau nhức thì việc uống nước cam mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện phần nào tình trạng này. Chính vì vậy, để  giữ mắt tinh tường, không bị tật về mắt hãy uống nước cam ép thường xuyên nhé.

Làm sạch da, chống lão hóa

Tác dụng làm sạch da và chống lão hóa trong cam được kiểm định rõ ràng bởi trong loại trái cây này có chứa rất nhiều vitamin C, canxi và chất xơ… Nếu bạn mong muốn là da mình luôn trắng đẹp, mịn màng mỗi ngày thì hãy uống nước cam thường xuyên vào buổi sáng nhé. Đăc biệt trong cam có chứa chất anti-oxidant có tác dụng giúp bảo vệ làn da khỏi sự hư hại từ các gốc tự do từ đó hạn chế tôi đa quá trình lão hóa do tuổi tác hay các tác động gây hại làn da từ môi trường bên ngoài. Dùng nước cam để rửa mặt tưởng chừng là ý tưởng điên rồ nhưng nó lại giúp bạn có thể tẩy trang lại loại trừ những chất cặn bã và chất nhờn trên bề mặt da vô cùng hiệu quả đấy.

 Giúp mái tóc đen óng mượt

Mái tóc của bạn sẽ trở nên óng mượt và dày dặn chỉ với việc sử dụng nước cam ép. Công thức ở đây chính là việc sử dụng 1 cốc nước cam, pha lẫn cùng 1 cốc nước lạnh trộn thêm 1 thìa mật ong sau đó dùng hỗn hợp này massage lên tóc và gội lại tóc sau lần gội đầu bằng dầu. Để tăng hiệu quả sử dụng bạn cũng có thể ủ tóc khoảng từ 5 đến10 phút sau đó gội lại bằng nước ấm nhé.

Tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ miễn dịch

Từ lâu, cam đã được biết đến là loại trái cây giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ miễn dịch hiệu quả kể cả trẻ em lẫn người lớn. Khi có dấu hiệu cảm nhẹ, ho, sổ mũi, thay vì dùng thuốc liền thì hãy bổ sung cho cơ thể một cốc nước cam ép để chống lại virus gây bệnh nhé !

Giảm nguy cơ tim mạch và giảm cholestorol

Các nghiên cứu đều chứng minh được rằng, lượng flavonoid và vitamin C có trong trái cam giúp làm giảm một nửa nguy cơ mắc bệnh tim mạch và giảm cholesterol ở người mắc cao huyết áp.  

Tốt cho xương, răng

Để bắt đầu một ngày làm việc tràn đầy năng lượng, một cốc nước cam là gợi ý không thể tuyệt vời hơn bởi nó sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn, thư thái. Các chuyên gia cũng khuyến cáo bạn nên uống một cốc nước cam vào buổi sáng vì nó rất giàu vitamin C, tăng cường canxi giúp răng và xương mạnh khỏe. Cam cung cấp 6% lượng canxi mỗi ngày. 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...