Uống nước đậu xanh có tác dụng gì?

Thứ Bảy, 15/09/2018 10:09 PM (GMT+7)

Nhiều người biết đến nước đậu xanh thơm ngon và bổ dẻ chúng giúp thanh nhiệt và có thể chữa lở loét,...Nhưng không phải ai cũng lắm rõ được công hiệu của chúng vậy uống nước đậu xanh có tác dụng gì, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nhiều người biết đến nước đậu xanh thơm ngon và bổ dẻ chúng giúp thanh nhiệt và có thể chữa lở loét,...Nhưng không phải ai cũng lắm rõ được công hiệu của chúng vậy uống nước đậu xanh có tác dụng gì, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Uống nước đậu xanh có tác dụng gì?

Đậu xanh có tác dụng giải độc

Trong đậu xanh có nhiều kali, nhưng lại ít natri do vậy sẽ giúp hạ huyết mỡ hiểu quả nếu chúng ta thường xuyên ăn xanh, không những vậy các nhà nghiên cứu còn phát hiện trong thành phần đậu xanh còn phòng chống bệnh xơ cứng động mạch, huyết áp cao, và bảo vệ sức khỏe của gan rất là tốt.

Đậu xanh có tác dụng cho thanh quản

Với những bạn làm những công việc thuyết trình nhiều, biên tập viên, phát thanh viên, ca sỹ, hướng dẫn viên du lịch, giáo viên, diễn viên khi sử dụng đậu xanh giúp thanh nhiệt, làm dịu thanh quản hiệu quả nhất, và vitamin E, C sẽ chữa khàn tiếng do công việc của bạn phải nói nhiều.

Đậu xanh có tác dụng làm trắng da

Trong đậu đậu xanh có nhiều thành phần anthocyanins có công dụng chống oxy hóa cao và gấp 10 lần có trong các loại quả mam xôi, trái nho, dâu tây. Trong chất này đối nghịch với sắc tố melanin gây lên đen và sạm da, chính vì vậy để cải thiện nàn da của mình được sáng mịn hơn hãy sử dụng nước đậu xanh

Đậu xanh có tác dụng bổ máu

Ít ai ngờ đến trong đậu xạnh lại làm tăng hồng cầu trong máu, làm cho sắc tố da trở nên hồng hào hơn và tươi sáng rõ rệt, chính vì vậy mọi người không nên bỏ qua đậu xanh này nhé.

Đậu xanh có tác dụng ngừa ung thư

Ở Nhật Bản các nhà nghiên cứu y học đã chứng minh trong đậu xanh có hàm lượng vô cùng cao chống oxy hóa coumestrol và thành phần polyphenol giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn và phòng tránh các bệnh ung thư dạ dày, ung thư đại tràng, ung thư ruột kết.

Đậu xanh có tác dụng giảm cân

Với các chị em nào quan tâm với vóc dáng của mình thì hãy nên sử dụng nước đậu xanh bởi đây là thực phẩm vàng giảm cân hiệu quả và với người mắc bệnh tiểu đường, chúng lấy đi hay loại bỏ các chất béo thừa ở cơ thể trước khi được hấp thu, nhất là cholesterol, bạn phải sử dụng chúng thường xuyên sẽ có thân hình gọn gàng như ý muốn.

maxresdefault

Có nên ăn đậu xanh hàng ngày không?

Ăn nhiều bất kỳ 1 thứ gì cũng đều sẽ không tốt do vậy hàm lượng sử dụng đậu xanh ở người lớn chúng ta chỉ cần ăn 3- 4 lần/tuần, trẻ em là 2-3 lần/tuần, sau 6 tuổi các mẹ có thể cho con ăn như người lớn sẽ không có vấn đề gì,

Nếu ăn nhiều sẽ gây ngán, nếu mõi ngày ăn với số lượng nhiều chúng ta sẽ bị dư thừa bột, nhất là khi bạn chế biến chè đường lúc đó bạn không giảm cân được có khi tác dụng ngược lại gây lên béo phì tăng lượng đường trong máu, không những vậy cơ thể cũng bị suy nhược, tiêu hóa cũng bị ảnh hưởng, có khi dẫn đến ngộ độc gan.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...