Uống nước dừa khi bị viêm họng nên hay không nên?

Thứ Bảy, 14/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Nước dừa là thức uống được nhiều người yêu thích bởi nó ngon miệng, thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu và còn làm đẹp da…và còn nhiều tác dụng khác cho sức khỏe nữa. Tuy nhiên nếu chúng ta đang bị viêm họng thì có nên uống nước dừa khi bị viêm họng hay không? Để trả lời cho câu hỏi này, mời bạn đọc quan tâm tham khảo những thông tin được chia sẻ dưới đây.

Nước dừa có tác dụng gì?

Nước dừa là phần chất lỏng bên trong quả dừa. Nếu dừa muốn lấy nước uống thì phải hái lúc còn non và vừa, khi dừa đã bị già đi thì nước dừa sẽ được thay thế bằng cùi dày và không khí. Như vậy nước dừa ngon nhất là nước dừa non. Nước dừa từ lâu đã trở thành món đồ uống phổ biến ở các nước trên thế giới, nhất là ở các quốc gia có khí hậu nóng.

Theo các nghiên cứu thì trong nước dừa có chứa những thành phần sau:

  • Lượng khoáng chất dồi dào và có lợi cho cơ thể: kali, canxi, chloride.

  • Lượng muối khoáng làm dịu cơn khát cho chúng ta.

  • Nước dừa theo đông y có tính hàn nên dùng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc.

  • Có chứa hoạt chất giúp chống lại sự ô xy hóa và viêm nhiễm rất hiệu quả nên còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Khi bị viêm họng có nên uống nước dừa?

Chúng ta đã biết nước dừa có nhiều công hiệu như vậy, vậy thì khi bị viêm họng có nên uống nước dừa hay không? Theo các chuyên gia thì khi bị viêm họng chúng ta thường cảm thấy rất khó chịu do họng bị đau, sưng đỏ dẫn đến khó nói chuyện, khó nuốt thức ăn. Nếu viêm họng có làm mủ thì sự khó chịu này càng nguy hiểm hơn nữa. Nước dừa sẽ giúp chúng ta làm dịu những chỗ sưng đỏ, chống viêm nhiễm khi bị viêm họng do đó nó an toàn cho bệnh nhân bị viêm họng.

Khi bị viêm họng chúng ta thường phải dùng thuốc điều trị nên cơ thể cảm thấy khô nóng do tác dụng phụ của thuốc, dùng nước dừa lúc này sẽ hỗ trợ chúng ta giải nhiệt và bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể. Không chỉ vậy nó còn làm tăng cường sức đề kháng và chống lại những tác nhân gây bệnh xâm nhập khi cơ thể chúng ta đang trong trạng thái yếu ớt do viêm họng.

Bây giờ thì bạn đã biết có nên uống nước dừa khi bị viêm họng hay không rồi nhé.

Những lưu ý không nên bỏ qua khi uống nước dừa

Để hỗ trợ điều trị viêm họng thì mỗi ngày các bạn nên uống từ 2 đến 3 ly nước dừa. Không nên uống quá nhiều so với nhu cầu tiếp nước của cơ thể vì sẽ làm tăng áp lực cho thận. Nhất là nhiều bệnh nhân lạm dụng mỗi ngày uống vài quả dừa thì sẽ gây phản tác dụng.

Đừng nên uống nước dừa vào buổi tối vì nó sẽ làm bạn đầy bụng và khó chịu.

Nên chọn dừa tươi để uống, không uống những quả dừa hái xuống để quá lâu hoặc những quả dừa bổ sẵn có chứa hóa chất tẩy trắng sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Sau cùng uống nước dừa không, chớ dại mà uống kèm với đá nhé, nó sẽ khiến cho cơn đau họng của bạn trở nên vô cùng trầm trọng đấy.

Bạn cũng có thể tìm đến các bài thuốc hỗ trợ điều trị viêm họng có nguồn gốc từ dân gian để bệnh mau lành hơn nhé. Chúc các bạn sức khỏe dồi dào.

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...