Uống nước trà gừng trị viêm họng có thật sự hiệu quả

Thứ Bảy, 14/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Dùng gừng chữa viêm họng có lẽ bạn đã biết rồi. Vậy nhưng liệu bạn đã biết kết hợp trà gừng trị viêm họng hay chưa? Nếu chưa hay cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

Gừng có công dụng gì trong việc trị viêm họng?

Gừng được coi là một vị thuốc từ lâu đời. Đặc biệt gừng là một vị thuốc dùng để chữa bệnh viêm họng rất hiệu quả với những phương pháp kết hợp khác nhau. Sau khi dùng gừng thì triệu chứng đau rát, ngứa họng của bạn sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Theo y học cổ truyền thì gừng có vị cay, tính ấm. Gừng tác động vào phế (phổi), tỳ, vị. Nó có tác dụng phát biểu, tán hàn, ôn trung, hành thủy, tiêu đàm và giải độc. Ngoài tác dụng chữa các bệnh liên quan đến hô hấp như: viêm họng, đau họng, ho, viêm xoang, viêm mũi… thì gừng còn được dùng điều trị đau răng, chống say tàu xe, đau khớp, cao huyết áp, đau bụng kinh.

Gừng pha thành trà uống khi ấm sẽ tăng thêm công dụng điều trị bệnh viêm họng. Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu cụ thể cách pha trà gừng uống chữa viêm họng.

Dùng trà gừng đúng cách trị viêm họng

Chúng tôi đã chia sẻ cùng bạn tác dụng chữa viêm họng của trà gừng ở trên. Vậy cách pha trà gừng và uống thế nào để chữa viêm họng tốt nhất? Hãy cùng khám phá ngay nhé!

Cách 1: Dùng gừng và nước ấm

Chuẩn bị: Bạn chỉ cần 1 nhánh gừng già, gừng non sẽ ít tác dụng hơn so với gừng già nên không dùng.

Rửa sạch gừng và giã nát rồi cho vào cốc nước ấm, cho thêm chút muối (vài hạt thôi) rồi quậy đều. Mỗi buổi sáng nên uống chậm một tách trà gừng pha theo cách này bạn sẽ thấy họng dễ chịu hơn hẳn. Đặc biệt muối có tác dụng sát khuẩn nên sẽ làm cho chúng ta mau khỏi đau họng hơn nữa.

Cách 2: Pha trà gừng với mật ong

Mật ong có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm nên dùng điều trị viêm họng cũng rất hiệu quả. Khi kết hợp gừng thì công dụng của bài thuốc này sẽ tăng gấp đôi. Cách này được đa số người lựa chọn.

Chuẩn bị: 1 củ gừng tươi, rửa sạch rồi giã nhuyễn với một vài hột muối và vắt lấy nước cốt. Trộn thêm mật ong vào hỗn hợp nước gừng này theo tỉ lệ 1:1. Tiếp theo cho thêm vài muỗng cà phê nước ấm vào để tạo thành một tách trà gừng mật ong. Uống chậm hết tách trà này. Hãy giữ cho nước trà gừng ở cổ họng càng lâu càng tốt bạn nhé.

Mỗi ngày dùng 1 đến 2 tách trà gừng mật ong này, sau vài ngày bạn sẽ hết hẳn đau họng.

Cách 3: Kết hợp trà gừng và chanh.

Hãy cắt nhỏ gừng già (cắt lát) sau khi rửa sạch. Chanh bạn cũng rửa sạch rồi cắt thành từng lát mỏng như gừng. Cho gừng và chanh, thêm vài hạt muối vào ấm pha trà. Hãm nước sôi và ngâm trong 15 phút. Tiếp theo dùng nước này uống thay nước trà hàng ngày. Dùng liên tục cho đến khi bệnh viêm họng thuyên giảm hoàn toàn.

Ngoài ra bạn còn có thể pha trà gừng kết hợp với các nguyên liệu khác như bạc hà, hoa cúc, húng chanh, tắc… đều rất tốt cho việc cải thiện tình trạng viêm họng của chúng ta.

Bài viết đã giải đáp thắc mắc về vấn đề uống nước trà gừng trị viêm họng có thật sự hiệu quả hay không cùng các cách uống trà hợp lý. Xóa tan nỗi lo với chứng đau dạ dày nhờ trà gừng ngay bạn nhé!

 

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...