789

Uống sữa đậu nành có gây vô sinh nam giới?

Chủ Nhật, 01/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Uống sữa đậu nành có khả năng gây vô sinh ở nam giới hay không là thắc mắc của không ít người hiện nay. Vô sinh hiện đang là vấn đề được giới y học quan tâm và đang có dấu hiệu gia tăng. Vậy để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời cho vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Quan niệm sai lầm về sữa đậu nành với sức khỏe sinh sản nam giới

Sữa đậu nành hay bất cứ sản phẩm nào làm từ đậu đều được rất nhiều chị em cảnh báo chồng là không nên dùng vì nó có nguy cơ gây vô sinh cao. Có thể chính bởi những thông tin chưa được kiểm chứng về việc sữa đậu nành gây vô sinh khiến cho không ít đấng mày râu thường tránh xa hoặc hạn chế  tối đa việc sử dụng các sản phẩm liên quan đến đậu nành.

Tuy nhiên, theo ý kiến của các nhà khoa học thì đây chính là một quan niệm hết sức sai lầm. Theo như các kết quả y khoa  thì đậu nành không những không gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản mà nó còn rất tốt cho sức khỏe. Minh chứng lớn nhất chính là việc đàn ông phương Tây thường rất chuộng các sản phẩm làm từ đậu nành. Và dĩ nhiên, chuyện “yêu” họ cũng rất sung mãn.

Sữa đậu nành không làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Không ít ý kiến cho rằng việc sử dụng quá nhiều sữa đậu nành sẽ  khiến cho chất lượng tinh trùng bị suy yếu. Và đó lại là một quan điểm hoàn toàn sai lầm.

Sữa đậu nành không hề ảnh hưởng đến tinh trùng nam giới ở 5 khía cạnh: Số lượng tinh trùng, chất lượng tinh trùng, mức độ xuất tinh, khả năng xuất tinh, hình dạng tinh trùng….

Sự thật chứng minh, đàn ông Nhật Bản dùng sữa đậu  nành rất nhiều từ khi cai sữa mẹ đến khi qua đời. Chất lượng tinh trùng của họ cũng không hề bị giảm sút mà ngược lại là khá cao so với nhiều nước trên thế giới, tương đương với các nước Bắc Âu hay Đan Mạch.

Sữa đậu nành không gây vô sinh nam

Như đã phân tích ở trên, sữa đậu nành vốn không gây ảnh hưởng gì đến chất lượng tình trùng nên không thể kết luận rằng: Dùng sữa đậu nành sẽ gây vô sinh ở nam giới.

Thậm chí, theo nhiều nghiên cứu khoa học ở Nhật Bản còn chỉ ra rằng lượng đậu nành tiêu thụ không hề ảnh hưởng đến nam giới. Mới đây khoa học còn chứng minh được rằng hàm lượng chất Isoflavones trong sữa đậu nành còn có vai trò vô cùng quan trọng trong việc điều trị tinh trùng ít ở nam giới, hỗ trợ việc điều trị vô sinh nam.

Sữa đậu nành không ảnh hưởng đến quá trình trưởng thành nam giới

Mới đây để kiểm chứng cho công dụng tuyệt vời của sữa đậu nành các nhà khoa học Nhật Bản đã tiến hành nghiên cứu khoa học trên các bé trai ở độ tuổi 13-14 tuổi. Và cho thấy việc dùng sữa đậu nành hàng ngày hoàn toàn không ảnh hưởng đến chức năng sinh lí của các bé. Thậm chí còn rất tốt cho quá trình phát triển chiều cao, cân nặng, sinh lí  nam.

Có thể thấy rằng: Sữa đậu nành không hề  gây ra tác động xấu, ảnh hưởng đến quá trình sinh sản của nam giới. Bên cạnh đó, nó còn đóng vai trò cực kì quan trọng trong đời sống: có tác dụng tích cực điều trị các bệnh liên quan đến tinh trùng yếu, ung thư tiền liệt tuyến… Hi vọng các thông tin trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức, hiểu biết để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình một cách đúng đắn!

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...