789

Uống trà sữa nhiều sẽ gây vô sinh?

Chủ Nhật, 01/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Uống trà sữa nhiều sẽ gây vô sinh hiện là thông tin đang khiến rất nhiều người hoang mang. Trà sữa là một trong nhiều thứ đồ uống hấp dẫn nhất hiện nay. Thế nhưng, có thể bạn chưa biết nhưng việc uống trà sữa có nhiều trân châu sẽ gây đến những tác hại khôn lường cho sức khỏe. Và liệu uống trà sữa nhiều sẽ gây vô sinh hay không, câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc quan tâm tham khảo!

Trà sữa trân châu gây ra nhiều bệnh liên quan đến gan thận

Trà sữa trân châu có nguồn gốc từ Đài Loan và bắt đầu trở nên thịnh hành ở Việt Nam bắt đầu từ những năm 2000 và phát triển nở rộ cho đến nay. Hiện nay, nó đã trở thành một trong những món đồ uống yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Thế nhưng, rất ít người biết rằng loại đồ uống này tiềm ẩn rất nhiều nguy hại cho sức khỏe: làm tăng nguy cơ mắc béo phì, gây tổn thương gan thận…

Theo một nghiên cứu khoa học thì thành phần chủ yếu của trà sữa hiện là tinh bột, hương liệu phụ gia và đường cô đặc. Trong đó có đường cô đặc là một trong những chất nguy hiểm khi chứa hàm lượng chì (Pb) và thủy ngân (Hg), thạch tín (As) cao.

Khi bạn uống trà sữa và ăn trân châu thì dạ dày của bạn sẽ gặp một vấn đề rất lớn đó là khó có thể co bóp, nghiền nát được trân châu. Chính điều này dẫn đến tình trạng hệ tiêu hóa bị tổn thương và đặc biệt, nếu để lâu hạt trân châu thậm chí có thể gây hóc dẫn đến thiệt mạng.

Trên thị trường hiện nay, vì lợi nhuận kinh tế không ít cửa hàng còn thay vì dùng bột trà tự nhiên đã dùng bột màu tự chế. Đây là những chất hóa học tổng hợp uống vào sẽ gây tổn thương cho gan thận, dễ gây béo phì và rối loạn nội tiết.

Uống trà sữa nhiều sẽ giảm chất lượng tinh trùng ở nam giới và khả năng thụ thai ở nữ giới

Các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra lời cảnh báo rằng: “Trà sữa trân châu chính là “kẻ thù” của các tinh binh” . Lí giải cho vấn đề này, phân tích trong thành phần của trà sữa trân châu có chứa nhiều các bột sữa. Thay vì dùng các bột tự nhiên người ta thay bằng bột sữa có hàm lượng sữa bò lớn. Những chất này trở thành sát thủ giết chết tinh binh của phái mạnh.

Thành phần chủ yếu trong trà sữa hiện là dầu thực vật hydro hóa và axit béo. Loại axit béo này sẽ khiến cho lượng hoormone nam giới bị sụt giảm nghiêm trọng, và có thể giết chết sự sống của tinh trùng. Và như thế thì đối với các đấng mày râu  khả năng có con sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Ngoài ra các axit béo dạng trans có trong trà sữa trân châu sau khi được đưa vào cơ thể chúng sẽ thay thế các axit béo trong cơ thể con người gây rối loạn chức năng sinh lí, rối loạn nội tiết tố gây ảnh hưởng đến quá trình thụ thai của chị em.

Trà sữa có chứa thành phần chất gây suy giảm chất  lượng tinh trùng ở nam giới

Theo các chuyên gia nhân định: Bên cạnh các loại axit béo dạng trans khiến cho các tế bào trứng và tinh trùng bị ảnh hưởng, gây dị dạng cho thai nhi. Mặt khác, chúng còn tác động mạnh đến việc sản sinh hoormone sinh dục, làm tăng nguy cơ vô sinh ở cả đàn ông lẫn phụ nữ.

Chính vì thế nên nếu các cặp vợ chồng muốn có ý định sinh em bé hoặc trong độ tuổi sinh đẻ nên hạn chế dùng loại thức uống này để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

Bài viết trên đây đã phần nào giải đáp thắc mắc uống trà sữa nhiều có gây vô sinh không. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe sinh sản của chính bản thân mình bạn nên hạn chế thứ đồ uống này. Chúc bạn luôn khỏe!

 

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...