Vài điểm cần lưu ý khi tập luyện với máy chạy tại nhà

Thứ Sáu, 11/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Máy tập chạy tại nhà đang là phương án luyện hiệu quả giúp tích kiệm thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, dù tập ở đâu thì hiệu quả vấn là yếu tố người ta quan tâm nhất. Dưới đây là một số nững điều tối thiểu bạn cần lưu ý khi tập luyện tại nhà với máy chạy bộ.

Luôn nhớ khởi động trước

Điều đầu tiên mà bạn không bao giờ có thể để mình quên đó là khởi động trước khi bước lên băng chuyền máy chạy bộ. Khởi động đúng cách là một việc rất quan trọng. Nó giúp cơ thể của bạn được nóng lên, các cơ, các bộ phận được khởi động giúp việc hòa nhập vào các bài tập được linh hoạt và hiệu quả hơn. Hơn nữa việc bạn khởi động kỹ lưỡng giúp bạn tránh khỏi những chấn thương không đáng có trong khi tập luyện.

Thời gian tốt nhất dành cho quá trình khởi động rơi vào từ 10-15 phút. Khi đó bạn nên khởi động ở dưới nền đất để tránh việc trơn trượt hay va vấp. Quá trình này là các động tác khởi động đơn giản và sau đó bạn có thể đi bộ trên máy ở tốc độ khoảng 3-4 km/h chỉ để đôi chân và cơ thể bạn vân động một cách nhẹ nhàng nhất.

Theo dõi nhịp tim để đốt cháy calo

Trên máy chạy bộ tại nhà đều đã cung cấp cho bạn một chức năng đó là màn hình đo và hiển thị nhịp tim. Vì thế bạn hoàn toàn có thể theo dõi cũng như điều chỉnh chế độ tập luyện để có được nhịp tim ở ngưỡng thúc đẩy được quá trình đốt cháy năng lượng nhiều hơn. Việc bạn chủ động trong việc theo dõi nhịp tim cũng giúp bạn kiểm soát tốt thể trạng của mình để tập luyện nhiều hơn hay ít đi để đảm bảo được cơ thể không bị quá sức hay đau cơ bắp.

Công thức tính nhịp tim hiệu quả tối đa cho mức calo được đốt cháy: (220 –Tuổi của bạn) x 0.7.

Chọn chế độ tập luyện đúng cách

Việc chọn đúng chế độ rèn luyện cho mình cũng rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến công cuộc giảm cân, lịch trình rèn luyện sức khỏe. Bởi mỗi người sẽ phù hợp với một chế độ tập luyện khác nhau và một cường độ nhất định.

Trên máy chạy bộ cũng có chế độ tăng, giảm tốc độ và có thể điều chỉnh được độ nghiêng. Vì thế khi bạn tập tại nhà bạn có thể điều chỉnh được các thông số này để phù hợp với chính mình. Đây gọi là phương pháp HIIT, bạn có thể áp dụng HIIT để lượng calo bạn đốt cháy nhiều gấp đôi bình thường.

Điều chỉnh nhịp thở

Mọi nhịp thở của bạn đều quyết định lượng oxi đi vào trong cơ thể vì nó ảnh hưởng đến việc bạn cầm cự được bao lâu trong suốt buổi tập luyện. Hít thở đúng cách khi tập với máy chạy bộ tại nhà bạn cần lưu ý các tư thế chạy bộ: mắt cần luôn nhìn thẳng, cột sống thẳng, hai bên vai nên căng sang hai bên và nhớ rằng hãy tiếp đất bằng nửa bàn chân trước để tránh bị chuốt rút hay sai chân.

Tóm lại việc tập luyện để rèn luyện sức khỏe hay vì một mục đích nào khác thì máy chạy bộ tại nhà cũng luôn là người bạn vô cùng hữu ích cho bạn. Hãy nghiên cứu và xem xét tình trạng sức khỏe của mình để lựa chọn lịch trình và chế độ tập luyện hợp lý để hiệu quả tập luyện của bạn đạt được là cao nhất. Hy vọng các bạn sẽ có được một cơ thể khỏe mạnh, một gia đình tràn đầy niềm vui, sức khỏe và hạnh phúc. 

System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....