Vì sao càng yêu lâu càng dễ chia tay?

Thứ Tư, 29/01/2020 02:43 PM (GMT+7)

Chuyện tình cảm không thể nói trước. Dù mối tình đó có kéo dài 5 năm hay 10 năm, nhưng nếu có những yếu tố sau xuất hiện, thì rất có thể mối quan hệ ấy sẽ gặp sóng gió, thậm chí kết thúc.

chia-tay

Cảm xúc bất an xuất hiện

Điều này thường xảy ra ở phụ nữ hơn đàn ông. Sau nhiều năm yêu thương, dù vẫn được người yêu quan tâm, chiều chuộng nhưng phụ nữ lại bị dày vò bởi những câu hỏi anh ấy còn yêu mình nhiều không, có chán mình không khiến đàn ông chán nản. Hoặc khi đã yêu lâu, một số đàn ông lại thường bỏ quên bạn gái, không còn chăm chút cho họ như những ngày đầu khiến phụ nữ cũng hoang mang, lo lắng hơn cho tình yêu của mình.

Sự nghi ngờ thì luôn hiện hữu trong tình yêu, mà một tình yêu càng dài thì càng đẩy sự nghi ngờ đó lên cao khiến cả hai dần cảm thấy không còn thoải mái khi ở bên nhau nữa.

Thiếu niềm tin vào nhau

Càng yêu lâu càng dễ nghi ngờ nhau vì những điều nhỏ nhặt, nên nếu lòng tin của 1 trong 2 không còn mãnh liệt như trước nữa thì rất có thể hai bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ đường ai nấy đi không sớm thì muộn. Vấn đề ở đây là cả 2 phải xem lại mình, mình đã làm gì để khiến đối phương mất lòng tin, cũng như tìm cách hàn gắn lại những sai lầm đã vô tình gây ra trong suốt những năm yêu nhau.

Không có thời gian dành cho nhau vì quá bận rộn

Bạn có đam mê, bạn có mục tiêu vì công việc… đấy là điều tốt. Nhưng nó sẽ trở thành xấu nếu bạn quá tham công tiếc việc mà bỏ bê tình yêu của mình, khiến đối phương tổn thương. Khi bạn không có thời gian để quan tâm và yêu thương họ thì việc họ chia tay bạn để đến với người khác cũng là điều dễ hiểu thôi.

Không đặt người yêu vào danh sách ưu tiên

Khi yêu lâu, bạn cứ ngỡ hai người đã hiểu nhau, dễ thông cảm cho nhau nên bạn thờ ơ, thiếu sự vun vén cho mối quan hệ của mình. Bạn dành ưu tiên hàng đầu cho công việc, cho gia đình… còn tình yêu chỉ xếp sau những điều ưu tiên khác…

Người thứ ba xuất hiện

Lý do khách quan của việc yêu lâu dễ đứt đó là sự xuất hiện của người thứ ba. Với các mối quan hệ đường dài, trong quá trình yêu, hai người có cơ hội gặp gỡ nhiều bạn khác giới mới, có nhiều thời gian ở bên họ hơn đối tác nên dễ bị hấp dẫn bởi người thứ ba.

Trong khi tình yêu lâu năm đang rơi vào cũ mòn, nhàm chán thì người thứ ba với "cái gì cũng mới lạ" dễ có sức hút mạnh mẽ với bạn. Càng có tình cảm với người thứ ba, bạn càng thấy chán người yêu hiện tại. Và tình yêu ấy vốn đang thiếu sức sống lại có một nhân tố tác động mạnh từ bên ngoài nên nó sớm tan vỡ cũng là điều dễ hiểu.

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...