Vì sao trẻ học tiếng anh càng sớm càng tốt và các phương pháp dạy trẻ khi học ngoại ngữ là gì?

Thứ Tư, 27/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Học tiếng anh sớm kích thích tư duy của trẻ giúp trẻ thông minh sáng tạo hơn trong việc học, nhất là ngôn ngữ phát âm chuẩn tiếng anh của bé, khi trẻ nên 3-10 tuổi. Đây là thời điểm giúp bé học tiếng anh tốt nhất. Vì vậy bố mẹ nên cho trẻ học ngay từ bây giờ.

Vì sao phải cho trẻ học tiếng anh

Tiếng anh là ngôn ngữ thông dụng trên toàn quốc gia. Không những trẻ em mà ngay cả người lớn như chúng ta cũng nên học. Nếu trẻ biết nhiều hơn sẽ giúp trẻ sau này trong công việc, giao tiếp, khám phá được nhiều nơi tuyệt vời ở các nước khác nhau, hiểu biết rộng hơn về thế giới bên ngoài,...

Bố mẹ nên cho trẻ học tiếng anh càng sớm càng tốt

Vì khi trẻ nhỏ hay học hỏi và tiếp thu rất nhanh: Nghe, nói, đọc viết và trẻ hiểu rất nhanh. Chính vì vậy bố mẹ cho con học vào thời điểm này là rất hiệu quả.

Để giúp trẻ giao tiếp thành thạo và tự tin hơn: Khi trẻ học được tiếng anh việc đọc nói với trẻ không còn trở ngại trong việc giao tiếp nữa. Giúp bé sẽ tự tin nói chuyện và công việc hoạt động tương lai sau này.

Phương pháp cho trẻ học ngoại ngữ 

Nếu trẻ nghe không hiểu gì về tiếng anh thì bố mẹ đừng ép con cho bằng hiểu, mà hãy tiếp tục cho trẻ nghe quen dần với ngôn ngữ đã. Giống như trẻ trước khi biết nói tiếng mẹ đẻ, bé cũng chỉ nghe thôi vẫn chưa nói được mà mẹ phải thường xuyên trò chuyện với trẻ rồi mới dạy trẻ cách phát âm và nói học tiếng anh cũng vậy bố mẹ nên kiên trì và từ từ.

Bố mẹ nên giúp trẻ nói từ đơn giản hoặc chỉ các đồ vật con vật cho trẻ phát âm. Các phụ huynh có thể tìm cho con mình giáo viên dạy, phát âm chuẩn để dạy cho con tiếng anh. 

Mẹ cho trẻ học tiếng anh qua hình ảnh hoặc đĩa nghe: Trên các trang mạng hay các chương trình dạy cho trẻ học tiếng anh như xem hoạt hình, do trẻ rất thích xem hình ngộ nghĩnh đáng yêu, màu sắc. Các con vật nói chuyện... Sẽ tạo niềm thích thú với trẻ, bố mẹ nên xem cùng con và tạo niềm thích thú cho trẻ và cùng học với con hay những hình ảnh trên truyện tranh, ipad.

Trong buổi học của bé bố mẹ không nên đưa lượng bài, từ ngữ quá nhiều, hãy cho con học khoảng 5-6 từ sẽ hiệu quả hơn là cho con học 10-20 câu sẽ làm bé nhanh quên, và bé sẽ nhanh chán. Thời gian cho bé cũng khoảng 30-40 phút, bạn nên tạo không gian cho con thoải mái như vừa học vừa chơi sẽ giúp con học được rất là nhiều.

Nếu trong gia đình, mẹ nói 1 tiếng anh bố nói tiếng việt cho trẻ điều này sẽ giúp bé phát triển song song ngôn ngữ của bố mẹ nói chuyện, bé sẽ phân biệt được 2 thứ tiếng còn giúp bé biết nhanh hơn. Bố mẹ phải hay dùng ngôn ngữ của mình nhiều hơn và nói chậm cho con hiểu, rồi dần dần bé đã hiểu hơn bố mẹ có thể nói nhanh theo ý mình muốn.

Khi trẻ nhà bạn đang cầm những đồ chơi, đồ vật trong gia đình mẹ có thể nói tiếng anh chỉ cho con là gì? như con đang cầm quả táo trong tay mẹ đọc cho bé là apple để cho con đọc theo mẹ khi thấy quả táo. Hay khi bé cầm đồ chơi có hình con thỏ mẹ sẽ đọc “rabbit”, mẹ cứ làm như vậy sẽ hình thành được cách tư duy và trẻ sẽ nhớ lâu và học nhanh hơn.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...