Viên uống tránh thai hàng ngày Night Happy

Thứ Sáu, 13/03/2020 06:16 PM (GMT+7)

Viên uống tránh thai kết hợp Night Happy là phương tiện tránh thai tạm thời, chứa hai loại nội tiết là progestin (levonorgestrel) và estrogen (ethinyl estradiol) có tác dụng ngăn sự rụng trứng và ngăn không cho tinh trùng tiếp cận được với trứng.

vienuong

Thông tin chung

Viên uống tránh thai kết hợp Night Happy là phương tiện tránh thai tạm thời, chứa hai loại nội tiết là progestin (levonorgestrel) và estrogen (ethinyl estradiol) có tác dụng ngăn sự rụng trứng và ngăn không cho tinh trùng tiếp cận được với trứng.

Viên uống tránh thai NightHappy được Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương đánh giá đạt tương đương sinh học so với thuốc gốc sản xuất tại Cộng hòa Liên bang Đức, được Bộ Y tế cho phép lưu hành (Số đăng ký: VD-17475-12).

Cơ chế tránh thai

Các chất nội tiết tố có trong viên uống tránh thai làm cho người phụ nữ vẫn có kinh nhưng không rụng trứng nên không có thai. Các chất này cũng làm cho chất nhờn ở cổ dạ con đặc lại ngăn cản không cho tinh trùng đi vào buồng dạ con để thụ tinh và làm cho bề mặt của dạ con không thích hợp để cho trứng làm tổ.

_DSC1124

Đặc điểm

Dạng bào chế: Viên nén bao phim

Quy cách đóng gói: Vỉ 28 viên gồm 21 viên màu vàng, 7 viên màu nâu. 21 viên màu vàng chứa hỗn hợp Levonorgestrel và Ethinylestradiol, 7 viên màu nâu chứa sắt.

Liều dùng và cách dùng

Cách bắt đầu uống vỉ Night Happy đầu tiên:

Uống viên vàng thứ nhất vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt (ngày bắt đầu hành kinh). Uống mỗi ngày một viên cho đến khi hết vỉ thuốc. Uống hết 21 viên vàng trước khi uống 7 viên nâu. Hết vỉ thuốc này uống vỉ thuốc khác không cần chờ kỳ kinh mới. Chỉ bắt đầu một vỉ mới khi đã uống hết vỉ thuốc cũ. Nếu uống viên thuốc đầu tiên vào ngày đầu hành kinh và không quên một viên nào trong vỉ thuốc thì không cần phải dùng thêm bất kỳ một biện pháp tránh thai hỗ trợ nào khác.

Sau sẩy thai hoặc nạo hút thai

Nên uống Night Happy trong vòng 5 ngày sau khi sẩy thai hoặc nạo hút thai.

Nếu lỡ quên một hoặc nhiều viên thuốc

Lỡ quên uống 1 viên thuốc thì cần uống ngay viên thuốc đó khi nhớ ra, cho dù điều đó có nghĩa là phải uống 2 viên 1 ngày.

Lỡ quên từ 2 viên trở lên thì phải uống mỗi ngày 2 viên cho đến khi bù đủ số viên bị quên. Cần sử dụng biện pháp tránh thai hỗ trợ (như bao cao su) hoặc kiêng giao hợp trong vòng 1 tuần kể từ khi quên thuốc. Không nên lo ngại nếu có kinh sớm.

Lưu ý:

- Bạn nên uống thuốc mỗi ngày vào cùng một thời điểm kể cả bạn có quan hệ tình dục ngày đó hay không.

- Không dùng cho phụ nữ có thai và đang cho con bú.

_DSC1104

Ưu, nhược điểm:

Ưu điểm

- Dễ dàng sử dụng

- Hiệu quả tránh thai cao trở lên nếu người dùng tuân thủ giờ giấc dùng thuốc theo đúng yêu cầu.

- Có thể bắt đầu cuộc yêu bất kỳ lúc nào và không lo gián đoạn để dùng phương pháp bảo vệ.

- Người dùng có thể mang thai an toàn sau khi ngưng sử dụng thuốc.

- Một số loại thuốc có thể giảm đau và giảm ra máu nhiều trong cho chu kỳ

Nhược điểm

- Sẽ giảm hay mất hiệu quả bảo vệ nếu người dùng quên uống thuốc đúng lịch trình.

- Gây các tác dụng phụ ở một số người bao gồm đau đầu, chóng mặt, đau tức ngực, thay đổi tâm trạng thất thường, tăng cân nặng.

- Không có hiệu quả bảo vệ lây nhiễm các bệnh tình dục.

Một số câu hỏi thường gặp:

Hỏi: Viên uống tránh thai hàng ngày có gây vô sinh?

Trả lời: Nhiều nghiên cứu cho thấy khả năng thụ thai trong vòng 12 tháng sau khi ngừng thuốc của phụ nữ đã uống thuốc tránh thai tương đương với nhóm phụ nữ chưa bao giờ uống thuốc. Các nghiên cứu cũng đã chứng minh nồng độ nội tiết trong cơ thể người phụ nữ nhanh chóng trở lại bình thường sau khi ngưng thuốc. Chưa có bằng chứng nào cho thấy thuốc tránh thai có thể gây vô sinh. Vì thế, khi muốn có con, chỉ cần ngưng thuốc, khả năng có thai sẽ trở lại.

Tuy nhiên trong thời gian sau khi ngừng thuốc nội tiết tố nội sinh của người phụ nữ vẫn chưa được sản sinh một cách đầy đủ và ổn định do đó tốt nhất bạn nên lên kế hoạch có thai sau khi ngừng thuốc tránh thai hằng ngày khoảng 2-3 tháng. Khi đó nội tiết trong cơ thể có thể ổn định và niêm mạc tử cung đã phục hồi hoàn toàn nên việc có thai sẽ tốt cho sức khỏe của mẹ và của thai nhi hơn.

Hỏi: Bắt đầu uống viên uống tránh thai hàng ngày sau khi hết kinh vài ngày có được không?

Trả lời: Bạn có thể bắt đầu sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày ở giữa chu kì mà không ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc. Việc đầu tiên bạn cần làm là chắc chắn mình đang không mang thai. Đây là lí do nên bắt đầu uống thuốc ở đầu chu kì. Nếu bắt đầu uống thuốc ở giữa chu kì thì bạn uống như sau:

- Uống mỗi ngày một viên màu vàng (viên tránh thai) cho đến khi hết vỉ thuốc.

- Uống hết 21 viên vàng trước khi uống 7 viên nâu. (viên nâu bổ sung sắt, có thể bỏ không uống 7 viên này và nghỉ thuốc 7 ngày rồi uống vỉ mới)

- Hết vỉ thuốc này uống vì thuốc khác không cần chờ kỳ kinh mới. Chỉ bắt đầu một vỉ mới khi đã uống hết vỉ thuốc cũ.

- Trong 7 viên đầu tiên thuốc chưa có phát huy tác dụng nên bạn cần sử dụng thêm bao cao su.

Trong quá trình sử dụng, nếu lỡ quên uống 1 viên thuốc thì cần uống ngay viên thuốc đó khi nhớ ra. Lỡ quên từ 2 viên trở lên thì phải uống mỗi ngày 2 viên cho đến khi bù đủ số viên bị quên. Cần sử dụng biện pháp tránh thai hỗ trợ (như bao cao su) hoặc kiêng giao hợp trong vòng 1 tuần kể từ khi quên thuốc.

Trần Thanh Tùng

Cùng chuyên mục

Viên uống tránh thai hàng ngày Love Pill

Viên uống tránh thai kết hợp Love Pill là phương tiện tránh thai tạm thời, chứa hai loại nội tiết là progestin...

Viên uống tránh thai hàng ngày Night Happy

Viên uống tránh thai kết hợp Night Happy là phương tiện tránh thai tạm thời, chứa hai loại nội tiết là progestin...

Bao cao su Night Happy

Bao cao su Night Happy là phương tiện tránh thai tạm thời, hiệu quả, an toàn và giá rẻ, có tác dụng bảo vệ kép vừa...

Dụng cụ tử cung - Vòng tránh thai IDEAL

Vòng tránh thai (dụng cụ tử cung) IDEAL là một dụng cụ nhỏ có hình chữ T được đặt vào lòng tử cung của phụ...