Việt Nam xuất hiện ca thứ 16 nhiễm virus corona

Thứ Năm, 13/02/2020 04:36 PM (GMT+7)

Trưa 13/2, Bộ Y tế thông tin thêm về 1 trường hợp dương tính với virus corona. Bệnh nhân là nam, 50 tuổi ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Bệnh nhân N. V. V, nam, 50 tuổi, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc là bố đẻ của bệnh nhân N. T. D (1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về đã được báo cáo trước đây). Hiện tại, bệnh nhân V. đang được cách ly tại phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Được biết, bệnh nhân ở cùng nhà với bệnh nhân D trong thời gian lúc bệnh nhân D trở về Việt Nam từ Vũ Hán đến lúc được nhập viện cách ly.

corona1

Mẹ và em gái của bệnh nhân D cũn mắc bệnh Covid – 19  và đang được điều trị tại cơ sở y tế. Như vậy trong gia đình bệnh nhân V có 4/4 người mắc bệnh.

Sau khi xác định vợ và 2 con gái bệnh nhân bị mắc bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa bệnh nhân V. vào danh sách người tiếp xúc gần, được cách ly và theo dõi sức khoẻ hàng ngày.

Trong quá trình theo dõi, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tuy nhiên, ngày 11/2, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi thoáng qua, được cán bộ y tế ghi nhận, lấy mẫu và gửi về Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư để xét nghiệm.

Tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 16 người mắc Covid-19. Riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp. Đã có 7 trường hợp khỏi bệnh.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...