789

Vòng tránh thai của phụ nữ, ưu - nhược điểm

Thứ Bảy, 02/03/2019 11:23 AM (GMT+7)

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của xã hội, chất lượng của cuộc sống ngày càng được nâng cao đặc biệt về đời sống gia đình cần được cải thiện và chú trọng hơn. Đòi hỏi phải có kế hoạch hóa gia đình một cách phù hợp và sử dụng biện pháp tránh thai là phương pháp tối ưu nhất.

Empty

Ưu điểm

Hiệu quả của phương pháp đặt vòng tránh thai rất cao nếu sử dụng đúng cách thì tỉ lệ hiệu quả ngừa thai có thể lên tới 99%. Khi phụ nữ đến thời gian chu kỳ vòng tránh thai có thể làm giảm lượng máu, làm giảm đau bụng kinh giúp phụ nữ dễ chịu hơn.

Đặc biệt còn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh u xơ tử cung. Vòng tránh thai có thể có tác dụng kéo dài đến 5-6 năm mà không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Và rất an toàn với cả phụ nữ đang cho con bú. Khi quan hệ tình dục cũng không bị ảnh hưởng, làm giảm cảm giác khoái cảm so với biện pháp dùng bao cao su. Ít tốn kém cũng không có cảm giác là đang mang vật trong người.

Nhược điểm

Bất kì phương pháp nào cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Phương pháp đặt vòng tránh thai cũng có những nhược điểm sau:

Empty

Phương pháp này không áp dụng cho người chưa từng sinh đẻ hoặc người đang mang thai hoặc đang mắc phải các bệnh phụ khoa. Vòng tránh thai cũng gây ra các hiện tượng rong huyết khi mới đặt vòng và một số tác dụng phụ như chóng mặt buồn nôn, đau đầu,.... Làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, làm giảm sức đề kháng của cơ quan sinh dục của phụ nữ dẫn đến các loại bệnh về phụ khoa như nấm, viêm nhiễm ngứa ngáy… ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt tình dục và sức khỏe sinh sản của người phụ nữ.

Những người bị dị ứng với đồng hoặc với thành phần kết cấu tạo nên vòng tránh thai thì không thể sử dụng được biện pháp đặt vòng tránh thai này. Nếu sử dụng không đúng cách hoặc đặt sai vị trí nếu bị dính chưởng mang thai sẽ dễ bị dị tật, sảy, sinh non nếu không vòng tránh thai không được lấy ra kịp thời.

Một tác dụng phụ mà các chị em cần chú ý nhất đó là mang thai ngoài tử cung. Nếu chẳng may chị em mang thai ngoài tử cung trong thời gian đặt vòng thì cần đến bệnh viện bác sĩ để có thể xử lý kịp thời. Bởi đa số các trường hợp mang thai ngoài tử cung đều không thể giữ được vì nó có thể vỡ ra trong quá trình phát triển gây nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ.

Bài viết trên đã nêu rõ được một số ưu điểm và nhược điểm của phương pháp đặt vòng tránh thai của phụ nữ. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho các chị em trong việc chọn phương pháp tránh thai để có thể thực hiện kế hoạch hóa gia đình một cách có hiệu quả nhất.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...