WHO đưa cảnh báo về Covid-19 đối với người trẻ

Thứ Bảy, 21/03/2020 03:40 PM (GMT+7)

Những ngày qua có ý kiến rằng COVID-19 chỉ dễ đánh bại người già, khó có thể hạ gục người trẻ, nhưng theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 20-3 thì COVID-19 hoàn toàn có thể khiến người trẻ đau ốm và giết chết họ.

“Mặc dù những người lớn tuổi hơn bị ảnh hưởng nặng nhất, nhưng những người trẻ cũng không ngoại lệ. Dữ liệu từ nhiều quốc gia rõ ràng cho thấy những người dưới 50 tuổi chiếm một tỉ lệ đáng kể bệnh nhân cần nhập viện” -Tổng thư ký WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói.

“Hôm nay tôi có một thông điệp gửi tới các bạn trẻ: Các bạn không bất khả chiến bại, virus này có thể làm các bạn nằm viện hàng tuần hoặc thậm chí có thể giết chết các bạn. Ngay cả khi bạn không mắc bệnh thì những lựa chọn bạn đưa ra về nơi bạn đến có thể đem lại sự khác biệt giữa sự sống và cái chết cho người khác” - ông Tedros nói.

WHO

Tổng thư ký WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: REUTERS

WHO cũng khuyến cáo những người trẻ tránh lẫn vào những người lớn tuổi hơn và những người dễ bị tổn thương và lây virus cho họ.

Nhận định về tình hình COVID-19 toàn cầu hiện tại, ông Tedros nói rằng mỗi ngày mang đến “một cột mốc mới bi thảm”. Tuy nhiên, Tổng thư ký WHO nhấn mạnh đoàn kết là chìa khóa để đánh bại dịch COVID-19, đoàn kết giữa các nước nhưng cũng là đoàn kết giữa các nhóm tuổi. Ông cũng kêu gọi mọi người tiếp tục chăm sóc sức khỏe và tinh thần của mình.

“Điều này sẽ không chỉ giúp các bạn về lâu về dài, mà còn giúp các bạn chống COVID-19 nếu các bạn bị nhiễm bệnh. Nghe nhạc, đọc sách hay chơi game và cố gắng không đọc hay theo dõi quá nhiều tin tức nếu nó làm bạn lo lắng. Hãy tiếp thu thông tin từ những nguồn đáng tin cậy một hoặc hai lần trong một ngày” - ông nói.

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...