789

Xịt nước hoa vùng kín: Nên hay không nên?

Thứ Bảy, 21/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

“Cô bé” xuất hiện mùi khó chịu khiến cho nhiều chị em phụ nữ mất đi sự tự tin, nhất là trong chuyện vợ chồng. Tìm kiếm giải pháp mang lại mùi hương dễ chịu bằng nước hoa vùng kín là cách nhiều chị em sử dụng. Tuy nhiên, đại đa số người dùng chưa nghĩ được đến hậu quả tiềm ẩn mà nước hoa vùng kín có thể gây ra.

Theo bác sĩ Hồ Mai Hoa – trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản (Hà Nội), chó nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng vùng kín của chị em phụ nữ có mùi hôi khó chịu. Trong đó:

- Vùng kín có mùi hôi do viêm âm đạo: viêm âm đạo do vi khuẩn là bệnh phụ khoa mà nhiều chị em mắc phải. Quan hệ không an toàn, thụ rửa thường xuyên sẽ khiến các bạn nữ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

- Vùng kín nặng mùi có thể do bệnh lây qua đường tình dục: phổ biến nhất là bệnh lậu và  chlamydia. Bệnh có thể không được phát hiện sớm do thời gian ủ bệnh lâu. Triệu chứng có thể gặp của bệnh qua đường tình dục như lậu, chlamydia là tiểu buốt, tiểu đau rát, ra nhiều dịch, khí hư có mùi…

- Vùng kín nặng mùi do viêm vùng chậu: bệnh này thường xuất hiện do vi khuẩn xâm nhập qua âm đạo và tử cung. Đau xương chậu, mùi khó chịu, khí hư ra nhiều, sốt, mệt mỏi, tiểu buốt…

- Mùi hôi vùng kín do vệ sinh không sạch: khâu vệ sinh vùng kín không đúng cách chính là nguyên nhân khiến vùng kín xuất hiện mùi hôi khó chịu.

Cũng theo bác sĩ hoa, từ việc vùng kín nặng mùi khiến nhiều chị em tự ti, nhất là khi quan hệ tình dục với chồng. Do đó, để khử mùi vùng kín, nhiều chị em đã sử dụng nước hoa vùng kín được bán tràn lan trân mạng xã hội với mức giá chỉ dưới 400.000 đồng, thậm chí có loại nước hoa chỉ vài chục nghìn đồng.

Tuy nhiên, theo các nghiên cứu, những sản phẩm tạo mùi thơm vùng kín thường được làm từ nhiều loại hóa chất độc hại như benzen, este... Khi tác động vào vùng kín thường làm thay đổi môi trownfg pH tại đây. Điều này khiến cho vi khuẩn dễ phát triển và dẫn đến nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Bên cạnh đó, những hóa chất này có thể gây kích ứng làm da bị mẩn đỏ. Việc sử dụng nước hoa vùng kín không rõ nguồn gốc có thể gây hậu quả khôn lường, do sản phẩm này không được quản lý, có thể gây vô sinh.

Ngoài viêm nhiễm, loại nước hoa vùng kín trôi nổi còn làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và sức khỏe sinh sản của chị em. Các chuyên gia khuyên, chị em không nên sử dụng các sản phẩm tạo mùi thơm cho vùng kín để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Hàng ngày, các nàng chỉ cần vệ sinh "vùng tam giác" với nước sạch, lau khô mặc quần lót thông thoáng (tốt nhất là vải cotton), không bó quá sát là có thể giúp "cô bé" luôn khỏe mạnh và hạn chế mùi hôi.

Ngoài ra, các nàng cũng có thể sử dụng những loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có thành phần tự nhiên, lành tính để tránh làm ảnh hưởng đến môi trường pH tại vùng kín.

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...